11/04/2014 23:42 GMT+7

“Đau đớn khi bị các cầu thủ phản bội”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT- Ông Hoàng Mạnh Trường (bầu Trường - ảnh), chủ tịch Công ty ximăng The Vissai Ninh Bình, đơn vị chủ quản đội bóng, nói như thế trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 11-4.

Bầu Trường nói: “Thật ra hiện tượng tiêu cực đã xuất hiện âm ỉ liên quan đến nhiều cầu thủ trong đội bóng từ mùa năm ngoái và kéo dài cho đến hôm nay”.

* Trong quá trình âm ỉ đó, ông có bao giờ làm công tác tư tưởng để các cầu thủ “quay đầu”?

- Tôi đã nhiều lần nói chuyện cùng các cầu thủ. Có tâm sự, có dặn dò và thậm chí dọa rằng nếu các cầu thủ không đá thật nữa, tôi sẽ giải tán đội bóng. Thế nhưng họ đã để ngoài tai mọi điều tôi nói. Hãy tưởng tượng, khi bạn có một tình yêu bóng đá mãnh liệt nhưng bị các cầu thủ, những niềm hi vọng của mình, phản bội thì sẽ đau nhường nào.

* Theo ông, đội V.Ninh Bình sẽ tạm dừng hoạt động trong bao lâu?

- Điều này thật khó nói bởi còn phụ thuộc vào quá trình điều tra của cơ quan công an và một vài yếu tố khác. Ngoài ra, những bước tiếp theo sẽ như thế nào thì tôi còn phải làm việc với LĐBĐ VN (VFF) để có định hướng.

* Việc V.Ninh Bình đang ở vị trí nhất bảng G tại AFC Cup là một vinh quang trong lịch sử đội bóng. Ngoài ra, việc bỏ ngang khiến V.Ninh Bình đối diện án phạt có thể rất nặng từ LĐBĐ châu Á (AFC). Ông đánh giá thế nào về chuyện này?

- Tôi khẳng định không vinh quang nào lại gắn liền với sự phản bội! Về thủ tục, tôi sẽ nhờ VFF giải trình với AFC về tình hình của đội bóng. Vì sự trong sạch của bóng đá VN, tôi sẵn sàng chấp nhận chịu phạt để đưa tiêu cực ra ánh sáng.

[box]Dừng hoàn toàn hoạt động của CLB

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Văn Lệ, chủ tịch đội V.Ninh Bình, cho biết: “Hiện việc tập luyện, thi đấu của đội đã dừng hoàn toàn, HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng các cầu thủ không bị điều tra đã rời đội trở về gia đình. Họ cùng các ngoại binh, cầu thủ nhập tịch sẽ được tạo điều kiện thanh lý hợp đồng và tự liên hệ tìm CLB mới vì thị trường chuyển nhượng cũng sắp mở cửa. Những cầu thủ trong diện điều tra phải ở lại bản doanh CLB tại TP Ninh Bình để hợp tác với cơ quan công an”.

VIỆT ANH[/box]

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên