17/04/2016 09:30 GMT+7

Đầu đạn pháo 46kg rơi như bom vào vườn nhà dân

 QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Theo nhận định ban đầu của Ban chỉ huy quân sự thị trấn Lao Bảo, có thể đầu đạn pháo này bay từ khu vực đồi Tà Púc về khi người dân đốt rẫy làm quả đạn phát nổ.

Đầu đạn pháo nặng gần nửa tạ bỗng nhiên từ trên trời bay vào vườn nhà dân tại Lao Bảo - Ảnh: Q.Nam
Đầu đạn pháo nặng gần nửa tạ bỗng nhiên từ trên trời bay vào vườn nhà dân tại Lao Bảo - Ảnh: Q.Nam

Ban chỉ huy quân sự thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết một đầu đạn pháo dài hơn 1m, nặng gần nửa tạ không biết từ đâu đã bay vào vườn nhà một người dân tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa trưa 15-4. 

Rất may thời điểm đó không có người làm vườn nên không có thương tích xảy ra.

Lúc đó, ông Lê Viết Nhật (trú tại khóm Đông Chín, thị trấn Lao Bảo) bất ngờ thấy một vật thể từ trên trời rơi xuống vườn nhà ông Nguyễn Chánh Đức (hàng xóm của ông Nhật).

Chạy qua xem thì ông Nhật phát hiện một đầu đạn pháo lớn cắm xuống đất tạo thành một hố sâu khoảng 30cm. Một người dân đi làm rẫy tại khu vực đường quốc phòng từ Lao Bảo qua xã Hướng Phùng cũng nghe trên đầu có tiếng réo như bom đạn bay.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy quân sự thị trấn Lao Bảo và đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã đến kiểm tra, phát hiện đầu đạn pháo dài hơn 1m, đường kính 14cm, phần đuôi có 10 lỗ thoát khí, trọng lượng khoảng 46kg đã bị gỉ sét.

Ban chỉ huy quân sự thị trấn nhận định đầu đạn pháo nêu trên là đạn pháo DKB, là loại đạn pháo do Liên Xô cung cấp cho Việt Nam vào những năm 1960.

Theo nhận định ban đầu của Ban chỉ huy quân sự thị trấn Lao Bảo, có thể đầu đạn pháo này bay từ khu vực đồi Tà Púc (huyện Hướng Hóa) về đây khi người dân đốt rẫy và làm quả đạn phát nổ. Tuy nhiên, sự việc đang chờ xác minh thêm.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên