19/06/2014 03:46 GMT+7

Dấu chấm hết cho “thế hệ vàng” của bóng đá Tây Ban Nha

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Thất bại 0-2 trước Chile ngày 19-6 (giờ VN) không chỉ biến Tây Ban Nha trở thành cựu vương mà cũng đã đặt dấu chấm hết cho “thế hệ vàng” với nhiều trang sử chói lọi của bóng đá nước này.

Trận đấu vừa kết thúc, cây bút bóng đá Dolphin Melero của tờ Marca (Tây Ban Nha) viết: “Tây Ban Nha đã rơi từ thiên đàng xuống địa ngục. Một thế hệ vàng của bóng đá Tây Ban Nha và thế giới đã “qua đời” tại Maracana. Đội bóng xuất sắc nhất thế giới gần thập kỷ qua đã có kết thúc không thể tồi tệ hơn tại World Cup 2014”.

Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã chính thức bị loại từ vòng bảng sau 2 trận đầu tiên toàn thua. Thật khó tin là đội bóng đến từ xứ sở bò tốt bị thủng lưới đến 7 lần nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Và bàn thắng duy nhất đó là đến từ chấm 11m.  Như vậy, Tây Ban Nha là nhà vô địch thứ ba bị loại ngay từ vòng bảng trong 4 kỳ World Cup gần nhất.

Bình luận viên Ossian Shine của Hãng tin Reuters viết: “Triều đại của Tây Ban Nha đã kết thúc. Trong đó, không có câu chuyện của sự may mắn (của Chile) và cũng không có sự tiếc nuối (của Tây Ban Nha),.. Đó là 90 phút bị tra tấn của đế chế hùng mạnh một thời của bóng đá thế giới. Phong cách tiki-taka từng khuynh đảo thế giới đã bị các cầu thủ Chile nhốt vào “lồng sắt” ”.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV tuyển Tây Ban Nha Vicente del Bosque thừa nhận: “Chúng tôi không thể đưa ra lời bào chữa nào nữa vì đội không xứng đáng đi tiếp. Tuyển Chile đã chơi tốt hơn. Tây Ban Nha đã cố gắng tấn công nhưng không may mắn trước khung thành đối thủ. Chúng tôi đã thua toàn diện trước các đối thủ tại VCK World Cup 2014. Khi một đội bóng không có được kết quả như ý tại World Cup hay bất cứ giải đấu lớn nào thì bao giờ cũng đi kèm “hậu quả”. Nhưng bây giờ chưa phải lúc nói chuyện tương lai. Chúng tôi sẽ có đánh giá toàn diện về thất bại này khi bình tĩnh trở lại”.

Báo chí thế giới cho rằng thất bại này cũng là màn chia tay đáng buồn cho những ngôi sao từng cùng Tây Ban Nha thống trị thế giới gần chục năm qua như Xavi, Iker Casillas, David Villa,... Thủ môn Iker Casillas nói: “Tôi không biết giải thích thế nào. Chúng tôi chỉ mong người hâm mộ tha thứ. Chúng tôi chịu trách nhiệm về thất bại nhưng cũng là những người đầu tiên phải cảm nhận sự đau đớn và thất vọng. Bây giờ Tây Ban Nha đã trắng tay nhưng hãy nhìn về phía trước”.

Trái ngược với sự buồn thảm của Tây Ban Nha, HLV Jorge Sampaoli của tuyển Chile phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc với kết quả của trận đấu. Các học trò của tôi đã được thử thách. Bây giờ, chúng tôi tập trung cho trận đấu cuối cùng vòng bảng với Hà Lan với mục tiêu giành ngôi nhất bảng”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên