02/02/2016 15:46 GMT+7

Đầu bếp số 1 thế giới tự tử

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 2-2, đầu bếp số 1 thế giới, ông Benoit Violier đã tự tử bằng súng ở tuổi 44 tại nhà riêng tại Thụy Sĩ.

Ông Benoit Violier chuẩn bị món ăn tại nhà hàng L'Hotel de Ville in Crissier - Ảnh lấy từ facebook
Ông Benoit Violier chuẩn bị món ăn tại nhà hàng L'Hotel de Ville in Crissier - Ảnh lấy từ facebook

Benoit Violier, mang quốc tịch Pháp, làm chủ nhà hàng L'Hotel de Ville in Crissier, gần Lausanne, Thụy Sĩ. Bản thân Violier là đầu bếp được phong 3 sao Michelin (thứ bậc rất cao trong ngành đầu bếp) và Restaurant de l'Hotel de Ville in Crissier xếp đầu trong danh sách 1.000 nhà hàng ngon nhất thế giới.

Violier tự tử chỉ ít phút trước khi danh sách nhà hàng gắn sao Michelin mới nhất được công bố. Và ban tổ chức đã dành ra một phút mặc niệm cho Violier trước khi công bố danh sách.

Cái chết của Violier - người vốn được các đầu bếp Thụy Sĩ mệnh danh là "Federer của ngành ẩm thực" - đã khiến giới đầu bếp thế giới bàng hoàng và họ, cũng như tạp chí ẩm thực toàn thế giới đã liên tiếp gửi lời chia buồn tới gia đình ông.

Chuyên gia ẩm thực Andy Hayler của Hãng tin BBC nhận xét về Violier: "Tôi đã từng tới tất cả nhà hàng 3 sao Michelin trên thế giới và hai bữa ăn do Violier nấu là ngon nhất". Hayler nhận xét những món ăn của Violier thực hiện "tuyệt đỉnh và hoàn hảo".

Tại nhà hàng L'Hotel de Ville in Crissier, đặc sản của Violier bao gồm Giò heo nấu nấm truffle đen, nhím biển sốt champagne... Món ăn rẻ nhất tại nhà hàng có giá 191 USD (gần 4 triệu đồng). L'Hotel de Ville in Crissier cũng nằm trong top những nhà hàng đắt tiền nhất thế giới.

Ngoài tài năng trong việc tạo ra những món ăn ngon nhất thế giới, ông Violier cũng đã có công đào tạo ra một lớp đầu bếp tài năng kế thừa.

Theo nhiều người, Violier tự tử có lẽ vì chịu quá nhiều mất mát trong năm qua, đó là sự qua đời của cha ruột và Philippe Rochat - người vốn cũng là đầu bếp và là người đỡ đầu cho Violier.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng chính áp lực của ngành đầu bếp ở trình độ cao cấp đã khiến Violier tự tử. Năm 2003, một đầu bếp hàng đầu thế giới khác là Bernard Loiseau cũng đã tự tử vì sợ bị mất một sao Michelin.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên