04/08/2016 11:14 GMT+7

“Đất nước của mình xanh tươi và đẹp như tranh"

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Phạm Hồng Phước hát và có màn nhảy đồng diễn flashmob thú vị với hàng trăm bạn trẻ để ghi hình cho MV Việt Nam, đi, hôn và yêu tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Phạm Hồng Phước ghi hình cho MV Việt Nam, đi, hôn và yêu chiều 31-7 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: GIA HUY
Phạm Hồng Phước ghi hình cho MV Việt Nam, đi, hôn và yêu chiều 31-7 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: GIA HUY

Không chỉ có MV Việt Nam, đi, hôn và yêu, những sản phẩm âm nhạc mới được các nghệ sĩ trẻ giới thiệu trong khoảng một tháng qua đều thấm đẫm cảm hứng từ thiên nhiên, chan chứa tình cảm với quê hương - đất nước.

Sau một thời gian khá im ắng trong âm nhạc, Phạm Hồng Phước - chàng ca sĩ từng lọt vào tốp ba Vietnam Idol 2012 - trở lại thị trường nhạc trẻ bằng một single (đĩa đơn) có cái tên thật gợi mở: Việt Nam, đi, hôn và yêu.

Thoát khỏi hình ảnh của một “hotboy” búng ra sữa ngày nào, Hồng Phước trong Việt Nam, đi, hôn và yêu rắn rỏi hơn trong giọng hát, và thông điệp anh gửi gắm trong ca khúc này cũng “thời sự” hơn khi Phước nói: “Đã đến lúc tắt Facebook và xách balô lên đường”.

Cảnh quay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Ca khúc có tiết tấu nhanh, mạnh, vui tươi, mang hơi hướng đương đại, pha trộn giữa pop và world music cùng các loại nhạc cụ dân tộc đã mang đến cho người nghe “khí thế” sẵn sàng dẹp bỏ mọi ưu phiền để cùng chu du khám phá những vùng đất quen thuộc nhưng chưa bao giờ hết thú vị trên chính quê hương Việt Nam:

“Đất nước của mình xanh tươi và đẹp như tranh. Anh muốn đưa em đi đâu xa, rồi mình khám phá. Em thích Nha Trang không nào? Em thích Sa Pa thanh bình quá! Lại đây anh hôn nhẹ lên trên trán em rồi mình đi” (trích Việt Nam, đi, hôn và yêu).

Phước chia sẻ anh mất ba tháng để viết và hoàn thành ca khúc này. Cả việc thực hiện MV cũng rất ngẫu nhiên theo tinh thần của “dân phượt” - nghĩa là cứ đi, ghi lại những khoảnh khắc phóng khoáng trên đường, và trong sự tự do ấy, chàng ca sĩ cũng “kín đáo” lồng ghép lòng yêu nước của chính anh và tinh thần dân tộc.

“Điều gì thuộc về chân lý sẽ mãi là chân lý, như tình yêu quê hương và rừng vàng biển bạc của nước Việt ta. Hãy đi, hãy hôn và yêu thật cuồng nhiệt cùng “người tình” mang tên Việt Nam” - anh nói.

Màn trình diễn trẻ trung ngoài đường phố không chỉ thu hút sự tò mò, thích thú của khách du lịch, mà còn thể hiện rất rõ tinh thần nghệ sĩ phóng khoáng, hòa nhập vào thời cuộc một cách thật tự nhiên, lôi cuốn, không chút khiên cưỡng.

Những cảnh quay biển cả đẹp long lanh trong MV Ngay lúc này của Đại Nhân và Trương Thảo Nhi - Ảnh: NVCC
Những cảnh quay biển cả đẹp long lanh trong MV Ngay lúc này của Đại Nhân và Trương Thảo Nhi - Ảnh: NVCC

Trong khi đó, không chạy theo xu thế ra nước ngoài thực hiện MV tương đối tốn kém mà nhiều nghệ sĩ đang làm, hai ca sĩ trẻ Đại Nhân và Trương Thảo Nhi cũng vừa cho ra mắt MV Ngay lúc này với những cảnh quay biển cả đẹp long lanh tại Việt Nam và gây “hoang mang” cho người xem bởi những thước phim đẹp không thua gì “thiên đường” nào trên thế giới.

Đại Nhân nói: “Giờ đang là thời điểm mùa hè - lúc cao điểm nhất mà nhiều người trẻ nghĩ đến chuyện đi đâu đó. Chúng tôi nghĩ vậy tại sao mình lại không giới thiệu ngay những cảnh đẹp trên chính đất nước mình, lồng ghép trong câu chuyện tình yêu của một đôi bạn trẻ để họ cảm thấy gần gũi hơn.

Các cảnh quay trong Ngay lúc này được thực hiện tại biển Hồ Tràm, Ninh Thuận, Hồ Cốc... Nhiều khán giả xem MV xong đã nhắn cho tôi rằng họ muốn đi khám phá ngay và luôn”.

Ca sĩ trẻ Việt đang tìm cách đưa vào MV những hình ảnh phong cảnh Việt Nam xinh đẹp

 

Riêng ca sĩ Đức Tuấn, việc ra mắt single Muốn nghe tiếng sóng ngay đầu tháng 8 này là một chọn lựa có chủ đích.

“Một single nhằm đánh thức suy nghĩ của mọi người về thực trạng biển đang chết dần dưới sự bức tử của con người” - Đức Tuấn nói về sản phẩm âm nhạc mới nhất của anh, kết hợp cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Đó là chưa kể hàng loạt ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Thu Phương, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Khánh Hòa, ca sĩ Ngọc Anh, Vũ Thắng Lợi, Anh Tú, NSƯT Chiều Xuân, Mai Thu Huyền, MC Anh Tuấn, Diễm Quỳnh... trước đó đã không ngại “góp một tiếng nói” chung để cùng nhau thực hiện ghi hình cho MV Việt Nam quê hương tôi theo lời kêu gọi của ca sĩ Minh Quân.

6 phút của MV “khủng” này vừa được giới thiệu trong chương trình “Biển Việt Nam, Sóng Việt Nam” được truyền hình trực tiếp trên VTV lúc 12g ngày 3-8. Bản MV hoàn thiện sẽ ra mắt trong hai ngày tới qua kênh YouTube.

Mỗi nghệ sĩ chọn cho mình một cách thể hiện riêng, có khi dễ thương, tươi trẻ, có khi dữ dội, quyết liệt nhưng tựu trung đều là những “tiếng nói thời cuộc” cho thấy nghệ thuật chưa bao giờ đi bên lề thời đại.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên