09/03/2014 03:51 GMT+7

Đặt món ăn trên máy bay

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Trước các chuyến bay, khách đều có thể đặt món ăn mình mong muốn để không bị động trong việc cung cấp thức ăn trên các chuyến bay.

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) có năm loại suất ăn đặc biệt cho hành khách được cung cấp trên chuyến bay: suất ăn chay (theo đạo Hindu, đạo Jain, ăn chay nghiêm ngặt theo phương Tây, ăn chay phương Đông...), suất ăn cho trẻ sơ sinh (và trẻ em), nhóm suất ăn theo tôn giáo, nhóm suất ăn bệnh lý, các suất ăn khác (trái cây, hải sản, suất ăn chay chủ yếu là rau quả...) mà khách không mất thêm khoản chi phí nào ngoài tiền vé.

Theo ông Lê Trường Giang - người phát ngôn của VNA, do đặc thù của dịch vụ suất ăn đặc biệt là phục vụ theo yêu cầu của từng hành khách nên VNA không cung cấp dịch vụ suất ăn đặc biệt cho các chặng bay ngắn không đủ thời gian phục vụ hoặc các chặng bay nằm ngoài danh sách các chặng bay có phục vụ suất ăn của VNA.

Muốn đặt suất ăn đặc biệt phục vụ trên chuyến bay, hành khách phải đăng ký với nhân viên đặt chỗ tại hệ thống bán vé của VNA ít nhất 24 giờ trước chuyến bay. Một số loại suất ăn đặc thù như kosher meal - suất ăn chay cho người theo đạo Do Thái - chỉ có trên một số đường bay và thời gian đăng ký có thể phải thực hiện ít nhất 72 giờ trước chuyến bay. Nếu có phát sinh thay đổi lịch bay hay hành trình bay, hành khách phải kiểm tra để đảm bảo yêu cầu suất ăn đặc biệt của mình đã được thực hiện đăng ký lại và được xác nhận đồng thời với việc thay đổi lịch bay hay hành trình bay mới.

Hãng hàng không VietJet Air (VJA) cũng có chín món ăn nóng, 20 món ăn liền và nhiều thức uống do các đầu bếp tại nhà hàng 5 sao lên thực đơn. Để đặt các món ăn (trả phí) trên các chuyến bay của VJA, hành khách có thể tham khảo các món ăn có thể cung cấp trên máy bay trong quá trình đặt vé (qua đại lý, tổng đài...), thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM và thanh toán trực tiếp tại phòng vé. Khác với hàng không truyền thống, VJA cung cấp bữa ăn ngay cả trên các chuyến bay ngắn như TP.HCM - Cam Ranh và sẽ giảm đến 20% giá nếu đặt món ăn trước chuyến bay.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên