24/12/2014 09:36 GMT+7

​Đặt mình vào vị trí người dân để giải quyết khiếu kiện

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đó là một trong những yêu cầu của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc với cơ quan chức năng tại TP.HCM sáng 23-12 để trực tiếp chỉ đạo giải quyết một số vụ khiếu kiện kéo dài.

Các vụ khiếu kiện được báo cáo tại buổi làm việc nói trên gồm: đơn thư khiếu nại của bà Nguyễn Thị Phượng (ngụ tại xã Tân Phú Trung, H.Củ Chi, TP.HCM), đơn thư của ông Lê Văn Vĩnh (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Hôm (ngụ H.Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh), đơn khiếu nại của bà Lê Phước Huệ (ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Các địa phương đã báo cáo với Phó thủ tướng nội dung cụ thể của từng vụ việc cùng với những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết.

Phó thủ tướng yêu cầu các bộ ngành liên quan khẩn trương tháo gỡ khó khăn, có biện pháp giải quyết theo hướng có lý, có tình, để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống. TP.HCM, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được yêu cầu đối thoại trực tiếp với dân, lắng nghe để giải quyết các vấn đề còn vướng mắc. Khi giải quyết các vụ việc phải tuyệt đối tôn trọng quyền lợi của người dân. Đồng thời, với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần xem xét để có sự hỗ trợ phù hợp.

Ngoài ra, Phó thủ tướng giao trách nhiệm cho Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên - môi trường thẩm tra, rà soát toàn bộ các vụ việc, trong quá trình xem xét cần làm rõ nội dung từng vụ việc, cân nhắc đầy đủ các khía cạnh pháp lý, báo cáo lãnh đạo Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Theo Phó thủ tướng, để chấm dứt tình trạng khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, các đơn vị, địa phương và những người có trách nhiệm phải tự đặt mình vào vị trí của người dân, trên tiêu chí tôn trọng quyền lợi của người dân, lắng nghe dân để chủ động có biện pháp xử lý các vụ việc thấu tình, đạt lý.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên