12/05/2012 10:56 GMT+7

Đạp đổ cổng trường mua hồ sơ lớp 1

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Buổi bán hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 của Trường THCS Thực nghiệm (Hà Nội) đã bất đắc dĩ phải hủy vào sáng 12-5 do nhiều phụ huynh quá đà khi tranh chỗ mua hồ sơ, giành một suất học cho con em mình.

0v9GFZKu.jpgPhóng to
Đội mưa chờ mua hồ sơ - Ảnh: Nam Khánh

Trước đó, Trường THCS Thực nghiệm đã dán thông báo rất rõ ràng: không chấp nhận việc phụ huynh tự ý xếp hàng, việc mở cửa phát số thứ tự chỉ bắt đầu từ 6g sáng 12-5. Nhưng từ tối 11-5, bất chấp trời Hà Nội đổ mưa, những phụ huynh có nguyện vọng cho con được vào học tại ngôi trường có tiếng chất lượng này đã tìm cách khẳng định “số thứ tự” nhận hồ sơ bằng cách xếp thành hàng từ đêm hôm trước và ghi danh vào một tờ giấy.

Nỗi lo lắng, căng thẳng của phụ huynh bắt nguồn từ việc trường năm nay giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1, thay vì năm lớp với 180 học sinh như năm 2011, năm 2012 chỉ gọn lại còn bốn lớp với 140 học sinh. Chỉ tuyển các em sinh năm 2006 có hộ khẩu thường trú tại các quận nội thành Hà Nội.

Trường cũng thông báo rõ: chỉ bán số hồ sơ theo số lượng quy định khiến phụ huynh càng sốt sắng tìm cách giành chỗ trước. Chỉ đến 4g sáng nay thì số thứ tự xếp hàng cũng đã trên 140 người. Cuộc chiến bắt đầu âm thầm diễn ra, nhất là ở những người đến sau, nằm ngoài danh sách 140 người đội mưa gió, xếp hàng từ đêm. Nhiều người tìm cách chen ngang, gây ra những vụ cãi vã nhỏ.

rDmCSC3U.jpgPhóng to
Xắn ống quần, đạp đổ cổng trường để chen chân mua hồ sơ - Ảnh: Nam Khánh
OQJ3wmLt.jpgPhóng to
Chen chúc nhau trước cổng trường - Ảnh: Nam Khánh
9nIgpIk1.jpgPhóng to
Đạp đổ cửa sắt xông vào mua đơn - Ảnh: Nam Khánh
czz8NnXl.jpgPhóng to
Len cả qua bụi cây để vào - Ảnh: Nam Khánh

Cho đến 6g, khi trường bắt đầu mở cửa bán hồ sơ theo đúng thông báo thì cả trăm người xô đẩy nhau tạo nên cảnh tượng hỗn loạn khiến những nhân viên an ninh được bố trí cũng bất ngờ. Nhiều người thạo đường vì đã “nghiên cứu” kỹ tìm cách “đột nhập” vào trong bằng cách xuyên qua hàng rào bằng cây. Chỉ vài phút sau giờ mở cửa, chiếc cổng bằng sắt của trường đã bị xô đổ.

6g20, trường đành thông báo hủy buổi bán hồ sơ, yêu cầu phụ huynh ngày 13-5 đến lấy số thứ tự, không tái diễn cảnh xếp hàng và nhà trường sẽ tăng số hồ sơ bán ra so với dự kiến ban đầu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay đây là trường thuộc hệ thống trường thực nghiệm của Bộ GD-ĐT, ngay cả bản thân ông làm lâu năm trong ngành giáo dục thành phố nhưng nếu muốn xin vào trường cũng rất khó, nên chuyện “gây sốt” đối với tâm lý phụ huynh cũng là điều dễ hiểu.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên