20/07/2012 06:32 GMT+7

Đáo tụng đình

KÍNH CẬN
KÍNH CẬN

TTC - “Hàng nóng” dỏm

Sáng 6-6-2012, Trần Bá Lương (ngụ tại Bình Định) lận súng trong bụng rồi vào tiệm vàng Trúc Thùy Trang giả bộ hỏi mua sợi dây chuyền 5 chỉ. Trong lúc xem hàng, Lương rút “hàng nóng” ra dọa chủ tiệm rồi cướp vàng, nhảy lên xe tẩu thoát. Nhận được tin báo, công an huyện Sơn Tịnh đã chốt chặn các ngả đường nên tên cướp bị sa lưới nhanh chóng. Tang vật thu được ngoài 1 sợi dây chuyền, 1 nhẫn vàng, 1 lắc còn có 1... súng nhựa - vật được dùng vào việc hù dọa.

6dmSR0dl.jpgPhóng to

Ly miêu hoán chúa

Lợi dụng nhiệm vụ quản lý tiền trong ngân hàng Shinhan Vina (Chi nhánh Bình Dương), Nguyễn Phi Vũ (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã đến tiệm vàng mã mua nhiều giấy tiền địa phủ có kích cỡ bằng tiền polymer mệnh giá 500.000đ và 100.000đ. Sau đó Vũ tráo vào giữa những bó tiền thật rồi dán lại niêm phong. Với chiêu “ly miêu hoán chúa” này, Vũ đã rút được 1,83 tỉ đồng mà chỉ mất hơn 6.000 tờ giấy tiền địa phủ. Chưa hết, Vũ còn kê khống số tiền cũ rách để ẵm thêm 299 triệu nữa. Dù đã được gia đình khắc phục thiệt hại và ra đầu thú nhưng Vũ vẫn phải nhận án 10 năm tù về tội “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” mà TAND tỉnh Bình Dương vừa tuyên phạt.

Trùm không biết chữ

Qua theo dõi, trinh sát đã phát hiện nhiều con bạc vào ghi đề tại một nhà trọ ở khu phố Bình Đường 4 (thị xã Dĩ An, Bình Dương). Lực lượng công an ập vào bắt quả tang bà trùm Nguyễn Thị Mai Chi với hai phụ tá là Dung, Huệ kèm theo nhiều tiền bạc, phơi đề, sổ sách. Trùm Chi thừa nhận đã thầu đề tại khu này gần một năm nay. Do không biết chữ nên bà trùm kéo theo Dung, Huệ vào đường dây làm phụ tá hưởng lợi hoa hồng.

Giữa tòa tung chưởng

Trong lúc chờ TAND quận Bình Tân (TPHCM) xét xử vụ ly hôn thì giữa hai vợ chồng bà N. và ông T. xảy ra cãi cọ. Vì cho rằng ông Ng. (người đại diện theo ủy quyền để giải quyết về tài sản cho ông T.) đã tư vấn chồng mình nắm giữ hầu hết tài sản khi ly hôn, nên bà N. đã nặng lời với ông này và thách thức “có giỏi thì tát tao đi!”. Tức mình, ông Ng. sấn tới tát thẳng vào mặt người thách đố. Hậu quả, bà N. té xuống ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu, còn phiên tòa phải hoãn lại sau khi lập biên bản sự việc.

ADN của dê cụ

Khi biết ông H. (70 tuổi) có quan hệ tình dục với con gái mình là T. (dưới 16 tuổi), bà L. (Thăng Bình, Quảng Nam) đã đến cơ quan công an tố giác. Tuy nhiên ông H. một mực bảo rằng không quan hệ với cháu T.. Sau đó 5 tháng T. sinh con, cơ quan điều tra đã giám định ADN thì đứa trẻ đúng là con của ông H.. Mới đây tòa đã tuyên phạt “dê cụ” 5 năm tù về tội giao cấu trẻ em, ngoài ra còn phải bồi thường 81 triệu đồng và phải chu cấp cho đứa trẻ 1 triệu đồng/tháng cho đến khi 18 tuổi.

Tượng cổ làm khổ taxi

Anh T. (lái xe cho hãng taxi Én Vàng) tưởng là gặp may khi gặp hai vị khách yêu cầu chở họ cùng pho tượng cổ Di Lặc. Anh đâu có ngờ đã đụng phải các “siêu lừa” tên Mạnh và Tuấn (cùng ngụ ở Hải Phòng). Chiêu độc của chúng là bố trí cho pho tượng giả rơi từ ghế xuống sàn vỡ tan rồi đổ lỗi cho tài xế chạy ẩu và bắt phải đền 20 triệu đồng. Kết quả, trên người anh T. chỉ có 2 triệu cũng bị chúng lột sạch. Ngày 11-6-2012, công an TP Hải Phòng đã bắt được cả đôi, kèm theo 1 con dao nhọn cùng 2 bật lửa giống hệt súng ngắn.

Z1toGXWR.jpgPhóng to
Tuổi Trẻ Cười số 456 ra ngày 15/07/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

KÍNH CẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên