17/11/2015 15:02 GMT+7

Đào trộm đất ngay chân cột điện cao thế, sợ chưa?!

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - Từ nhiều tháng qua, tại khu đô thị Nam sông Vĩnh Phước, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) liên tục xảy ra tình trạng trộm đất để san lấp mặt bằng.

Chân cột điện cao thế đã bị “ăn mòn” bởi nạn trộm đất - Ảnh: Quốc Nam
Chân cột điện cao thế đã bị “ăn mòn” bởi nạn trộm đất - Ảnh: Quốc Nam

Các đối tượng dùng xe múc để lấy đi hàng trăm mét khối đất. Nguy hiểm hơn, vị trí đất bị lấy đi nằm ngay dưới chân các cột điện cao thế, khiến nguy cơ những cột điện này bị đổ sập.

Khu đô thị Nam sông Vĩnh Phước được UBND tỉnh Quảng Trị quy hoạch từ năm 2009 với tổng diện tích 200ha, trong đó có gần 70ha đã được phê duyệt dự án đầu tư chi tiết. Dù vậy, do thiếu vốn nên khu đô thị này vẫn là những khu đồi trọc trơ trọi. Lợi dụng tình hình này, nhiều đối tượng đưa phương tiện vào múc trộm đất để bán cho các công trình xây dựng.

Khu vực đồi đất bị múc trộm nằm sát ngay tuyến đường Hùng Vương nối dài của TP Đông Hà. Việc múc đất trong một thời gian dài tạo ra những hố lớn có chiều ngang hơn chục mét ở khu vực đồi này. Có cột điện cao thế bị khoét gần như hết đất xung quanh, chỉ còn lại một khoảnh nhỏ dưới chân cột. Mưa lớn có thể gây xói lở và đổ sập cột điện bất cứ lúc nào.

UBND xã Triệu Ái cho biết tình trạng này xảy ra từ lâu, nhưng không thể ngăn chặn triệt để vì các đối tượng trộm đất hoạt động rất tinh vi, luôn biết cách tránh lực lượng chức năng (?).

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên