05/11/2014 06:06 GMT+7

Đào tạo nhân lực theo tiêu chuẩn Nhật Bản

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Ngày 4-11, Trung tâm đào tạo Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) và Viện Đào tạo ngôn ngữ và nhân lực Việt - Nhật đã ký thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Theo đó, Viện Đào tạo ngôn ngữ và nhân lực Việt - Nhật sẽ triển khai các chương trình liên kết đào tạo tiếng Nhật cho du học sinh, thực tập sinh tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Nhật, dạy tiếng Nhật cho người lao động đi xuất khẩu sang Nhật, đào tạo thông dịch, biên dịch viên tiếng Nhật...

Viện cũng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho người lao động đang làm việc trong và ngoài SHTP gồm các lớp: quản trị doanh nghiệp, tài chính - kế toán - thuế, lắp ráp điện tử, thiết bị viễn thông... theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng tiến hành hợp tác với các đối tác khác để triển khai đào tạo các nghề mũi nhọn, trọng điểm về khoa học công nghệ, kỹ thuật cao phục vụ các doanh nghiệp trong SHTP và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ngoài ra, hai bên cũng thỏa thuận sẽ đẩy mạnh tìm kiếm thị trường, xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản, Hoa Kỳ... đầu tư vào SHTP, chuyển giao công nghệ từ các nước phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc, New Zealand... vào SHTP.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên