13/03/2015 14:13 GMT+7

​Đảo mới hình thành trên Thái Bình Dương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một hòn đảo mới vừa xuất hiện ở phía nam Thái Bình Dương sau khi một núi lửa dưới lòng biển phun trào và lập tức thu hút những người tò mò.

Hòn đảo mới trên Thái Bình Dương - Ảnh: BBC

Theo BBC, hòn đảo mới này nằm cách thành phố Nuku’alofa, thủ đô Tonga, khoảng 45km về phía tây bắc. Hòn đảo dài khoảng 500 m, xuất hiện sau khi núi lửa Hunga Tonga-Hunga Ha'apai dưới đáy biển phun trào từ hồi tháng 12-2014.

Đây là lần thứ hai núi lửa Hunga Tonga-Hunga Ha'apai phun trào trong năm năm qua. Những ngày sau đó, hòn đảo mới bắt đầu trồi lên. Nhà nghiên cứu Matt Watson thuộc ĐH Bristol cảnh báo bề mặt hòn đảo mới này có thể không ổn định.

“Bề mặt đảo sẽ rất mềm bởi nó được hình thành từ đá nhão - chuyên gia Watson cho biết - Nó cũng sẽ bị sóng mạnh đánh vào liên tục, do đó rất nguy hiểm khi lên đảo”.

Tuy nhiên một số người từ Tonga đã chèo thuyền đến hòn đảo này. “Mặt đất trên đảo khá cứng và đảo cũng khá cao. Tôi cảm thấy an toàn. Điều khó khăn duy nhất là bước ra khỏi thuyền để lên đảo. Bề mặt đảo rất nóng và leo lên cao khi nắng gắt là rất mệt” - ông Gianpiero Orbassano, chủ một khách sạn ở Tonga, cho biết.

Ông Orbassano và hai người bạn đã mang theo gậy đánh golf để lên chơi trên đảo.

Bề mặt của đảo khá nóng - Ảnh: BBC
Một hồ a xít trên đảo - Ảnh: BBC
Ảnh vệ tinh chụp khu vực núi lửa trước khi đảo hình thành - Ảnh: BBC
Ảnh chụp sau khi đảo mới hình thành - Ảnh: BBC
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên