31/10/2013 16:26 GMT+7

Đào hố trồng cây xanh, phát hiện hai bộ xương người

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - 9g sáng 31-10, trong lúc đào hố trồng cây xanh trên vỉa hè đường ĐT741 (KP Bình Giang 2, P. Sơn Giang, thị xã Phước Long, Bình Phước) một số công nhân hoảng hốt khi phát hiện một bộ xương người cách mặt đất hơn 1m.

ZREFgEJf.jpgPhóng to
Xương người tìm thấy đã phân hủy gần như hoàn toàn - Ảnh: BÙI LIÊM

Theo các công nhân bộ xương nằm lẫn trong đất đá không có quan tài, bọc bên ngoài bởi một lớp áo mưa, bên trong cuốn thêm một lớp bọc ni lông và được che thêm một lớp áo cũ. Khi phát hiện bộ xương đã bị phân hủy nhiều chỉ còn lại nửa hộp sọ, một đoạn xương sống, hai xương chân, gần nửa hàm răng…

Nhiều người cho rằng đây là bộ hài cốt của một chiến sĩ hi sinh trong trong chiến tranh nên đã gọi điện báo cơ quan chức năng.

Có mặt tại hiện trường sau khi nhận được tin báo cùng lãnh đạo UBND phường Sơn, qua xem xét các di vật còn sót lại cùng xương cốt, Ban chỉ huy quân sự thị xã Phước Long Giang nhận định không phải là hài cốt liệt sĩ mà chỉ là bộ xương người bình thường nên đã thu gom, cất bốc số xương vào tiểu sành mang đi chôn cất tại Nghĩa trang nhân dân phường Sơn Giang sáng cùng ngày.

Đến khoảng 11g30, trong lúc đào hố các công nhân lại phát hiện tiếp bộ xương khác, cách bộ xương thứ nhất khoảng 60m. Bộ xương thứ hai cùng các di vật đã phân hủy gần như hoàn toàn.

Thượng úy Nguyễn Duy Tiếp, trợ lý chính trị phụ trách mảng chính sách Ban chỉ huy quân sự thị xã Phước Long, cho biết nơi phát hiện hai bộ xương người trước đây là nghĩa trang của người đồng bào dân tộc bản địa thiểu số S’tiêng đã bị giải tỏa từ lâu.

Theo tập tục, đồng bào S’tiêng khi chết, thi thể được chôn cất rất đơn giản, ngoài quần áo, xác người, khi mang chôn chỉ được trùm bọc ni lông hoặc áo mưa.

Trước đây người dân cũng đã từng đào được xương người khu vực này.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên