19/08/2015 19:41 GMT+7

​Đảo Guam đe dọa hủy bỏ trận đấu với Iran

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đội tuyển Đảo Guam đe dọa sẽ hủy bỏ trận đấu với Iran ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vào đầu tháng 9 tới nếu không được cấp visa sớm.

Tuyển Guam trong trận thắng Ấn Độ hồi tháng 6 vừa qua. Ảnh: AFP 

Thông tin này đã được LĐBĐ châu Á (AFC) xác nhận. Theo AFC, họ đã nhận được đơn khiếu nại của LĐBĐ Guam và họ sẽ giải quyết khiếu nại này vào thứ sáu (21-8) tới sau khi nói chuyện với cả hai bên.

Theo tuyển Guam, họ bắt đầu quá trình xin visa từ cách đây hơn một tháng cho trận đấu với Iran vào ngày 3-9. Nhưng do không nhận được sự trợ giúp tích cực từ LĐBĐ Iran nên đến nay họ vẫn chưa thể hoàn thành các thủ tục cần thiết để xin visa cho các cầu thủ của họ.    

Nói về vần đề này, HLV tuyển Guam Gary White bức xúc cho biết: "Thật là quá đáng. Các đội bóng hàng đầu châu Á luôn có rất ít sự tôn trọng với chúng tôi. Văn phòng của chúng tôi đã bắt đầu quá trình xin visa từ cách đây vài tháng sau khi có lịch thi đấu ở vòng loại World Cup. Nhưng hiện tại chúng tôi vẫn chưa có visa để nhập cảnh vào Iran".  

Tuyển Guam hiện đang dẫn đầu bảng D với 6 điểm sau hai trận toàn thắng trước Turkmenistan và Ấn Độ vào tháng 6 vừa qua. Trận đấu tiếp theo của Guam là trận gặp Iran trên sân khách vào ngày 3-9 tới. Ở lần chạm trán gần đây nhất giữa hai đội, tuyển Guam đã để thua đậm Iran 0-19 ở vòng loại World Cup 2002.

Nói về trận đấu sắp tới, HLV Gary White cho biết Iran đang sợ hãi và bằng chứng là họ đã quyết định dời địa điểm thi đấu từ Tehran sang Karaj, nơi có độ cao 1.400m so với mực nước biển. "Đây là điều không công bằng và chúng tôi cảm thấy rất xấu hổ. Tôi không tin rằng đây là quyết định đúng đắn và hành động của họ thật không chuyên nghiệp. Nhưng họ đang chịu nhiều áp lực và tôi nghĩ họ đang hoảng sợ".

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên