05/09/2012 19:41 GMT+7

Đạo diễn Ma trận thừa nhận chuyển giới

NGUYÊN PHẠM (Theo Korea Herald)
NGUYÊN PHẠM (Theo Korea Herald)

TTO - Lana Wachowski - đạo diễn nổi tiếng với bộ ba phim phim điện ảnh Matrix (Ma trận) - vừa chính thức thừa nhận mình là người chuyển giới.

jYcgmGAr.jpgPhóng to
Larry ở thời quá khứ và nữ đạo diễn Lana của hiện tại - Ảnh: ibtimes

Ngoài Matrix, những bộ phim do Lana Wachowski thực hiện cùng người em trai Andy Wachowski như Speed racer (Tay đua tốc độ), V for vendetta (V báo thù)... đã gây tiếng vang khắp toàn thế giới nhưng rất ít người biết về cuộc sống của cô. Gần đây, trong đoạn phim giới thiệu “đứa con tinh thần” mới nhất, Cloud atlas (Bản đồ mây), Lana mới lần đầu tiên trải lòng về hành trình đấu tranh trở thành người phụ nữ của mình.

“Tôi chọn cách thay đổi hình dáng bên ngoài để được gần gũi hơn với con người bên trong mình. Nỗi sợ lớn nhất của tôi là đánh mất gia đình. Nhưng khi mọi người đã chấp nhận tôi, mọi việc trở nên dễ dàng hơn”, Lana tâm sự.

Lana Wachowski, 47 tuổi, vốn được biết đến như Larry trước khi cô quyết định phẫu thuật chuyển giới (từ nam sang nữ) vào năm 2002.

Lana tâm sự cô đã ý thức được một điều gì đó khác biệt bên trong mình từ lúc mới học lớp 3 tại trường dòng. Khi những học sinh khác xếp hàng theo giới tính, cậu bé Larry đã rất băn khoăn không biết nên đứng vào đâu.

“Tôi dừng lại ở giữa (hai hàng), đứng đó một hồi lâu và tất cả mọi người, bao gồm cả sơ, đều nhìn chằm chằm vào tôi. Tôi như bị mắc kẹt và không tài nào di chuyển nổi”, Lana nói.

Cứ như vậy, Larry lớn lên trong nỗi sợ hãi rằng gia đình sẽ chối bỏ mình nếu họ biết anh là người chuyển giới. Vì vậy chàng trai trẻ luôn giữ im lặng, giấu kín cảm xúc của mình. Anh đã nhiều đêm không ngủ vì lo sợ một ngày nào đó phải nói cho những người thân biết giới tính thật.

Năm 2002, khi cảm thấy con trai đang buồn rầu vì điều gì đó, bà Lynne Wachowski - mẹ của Lana (Larry) - đã bay đến phim trường nơi anh đang thực hiện bộ phim Matrix 2. Lana (Larry) cuối cùng cũng thừa nhận với mẹ rằng mình đích thực là một phụ nữ. Bằng tình yêu thương con vô điều kiện, bà Lynne và các thành viên khác trong gia đình đã chấp nhận sự thật này và ủng hộ Larry suốt quá trình anh làm phẫu thuật.

NGUYÊN PHẠM (Theo Korea Herald)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên