20/05/2016 12:20 GMT+7

Daniel Craig không muốn đóng 007, từ chối gần trăm triệu đô

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Nam tài tử người Anh từ chối khoản thù lao hậu hĩnh 98,5 triệu USD để đóng hai phần tiếp theo của James Bond. Cơ hội đổi đời dành cho các ứng viên sáng giá khác đã đến.

Trong bốn tập phim, Daniel Craig bỏ túi 55 triệu USD
Trong bốn tập phim đã đóng, Daniel Craig bỏ túi 55 triệu USD

Trước khi trở thành ngôi sao hạng A ở Hollywood, Craig có thời gian trầy trật tại Anh với nhiều thể loại phim, từ tâm lý tình cảm cho đến hành động.  

Tóc vàng, mắt xanh, dáng người vạm vỡ, cao 1m78… chưa bao giờ người hâm mộ loạt phim James Bond nghĩ rằng Craig là James Bond tương lai, cho đến khi hãng Eon Productions đưa ra lời đề nghị béo bở.

Dù bị truyền thông “ghẻ lạnh” nhưng khi Casino Royale ra mắt năm 2006, nó trở thành một trong những phim 007 ăn khách nhất lịch sử, thu về gần 600 triệu USD.

Hữu xạ tự nhiên hương, Tổng giám đốc hãng phim MGM năm 2007 tuyên bố thương thảo xong hợp đồng bốn phim với Daniel Craig, tức là anh đóng đến tập phim thứ 25, sau Spectre. Tất nhiên MGM phải nhanh chân gom “con gà đứa trứng vàng” trước khi họ sắp phá sản vì thua lỗ.

Cả ba phim 007 của Craig sau đó đều thắng đậm tại phòng vé, kể cả Quantum of Solace năm 2008 là phim bị chê nhiều nhất hay Spectre là phim mới nhất không được lòng giới chuyên môn cho lắm.

Thật ra, thông tin Craig “chán” 007 xảy ra từ năm ngoái, ngay sau thời điểm Spectre phát hành và nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Có nhiều nguyên do khiến Craig muốn từ giã bộ suite làm nên vị thế anh ngày nay, nhưng có lẽ các chấn thương và độ tuổi bắt đầu tăng là lý do để người hùng chùn bước.

Daniel Craig trong Spectre - Ảnh: MGM

 

Ở Hollywood các sao nam ngưỡng tuổi 40-50 đều có thành tựu cho mình bằng các giải thưởng điện ảnh thì Craig gần như dành trọn thời gian cho 007 trong khoảng sáu năm trở lại đây. Chính bó buộc thời gian và cơ hội nghề nghiệp khiến Craig thay đổi suy nghĩ.

Cũng trong năm ngoái, một vài tài tử đang lên không giấu ý định trở thành James Bond, nối gót Daniel Craig tỏa sáng tại Hollywood.

Điều thú vị là những ứng viên này đều gốc Anh. Đó là Henry Cavill, ngôi sao mới 33 tuổi của bom tấn Batman vs Superman hay Tom Hiddleston, tài tử "Loki" có tài biến hóa đa dạng từ chính diện đến phản diện.

Và Tom Hardy - ứng viên khả thi hơn hẳn nhờ loạt bom tấn anh tham gia năm ngoái như Mad Max: Fury Road The Revenant.

Xét về ngoại hình và độ tuổi trung bình của các James Bond, Tom Hardy (năm nay 38) có vẻ hợp lý. Trong khi Hiddleston lại quá vội vã tuyên bố anh khao khát trở thành James Bond, đánh mất đi sức hấp dẫn của người hâm mộ. Henry Cavill lại quá đẹp và quá trẻ để làm tay điệp viên giàu kinh nghiệm.

Tuy nhiên MGM vẫn không từ bỏ ý định muốn Craig thủ vai điệp viên, thậm chí họ chờ anh hoàn thành dự án truyền hình dài tập để tiếp tục sản xuất 007 phần tiếp theo. Nếu hãng kiên trì, người hâm mộ chắc chắn sẽ phải chờ khá lâu mới gặp lại James Bond trên màn bạc.

Ảnh chế Tom Hardy sau khi anh được cư nhân mạng ở Anh bầu chọn là James Bond mới
Ảnh chế Tom Hardy sau khi anh được cư nhân mạng ở Anh bầu chọn là James Bond mới
Các thời kỳ James Bond qua nét vẽ của người hâm mộ
Các thời kỳ James Bond qua nét vẽ của người hâm mộ
Daniel Craig thành công khi xây dựng lại hình tượng điệp viên kiểu mới
Daniel Craig thành công khi xây dựng lại hình tượng điệp viên kiểu mới
Henry Cavill đã làm quen hình tượng điệp viên của phim The Man from U
Henry Cavill làm quen hình tượng điệp viên từ phim The Man from U
Sean Connery được ví như James Bond đúng tiêu chuẩn cao, gầy, tóc nâu hoặc đen
Sean Connery được ví như James Bond đúng tiêu chuẩn cao, gầy, tóc nâu hoặc đen
Sở hữu ngoại hình thanh mảnh, Tom Hiddleston là ứng viên hứa hẹn tạo ra một James Bond nửa chánh nửa tà
Sở hữu ngoại hình thanh mảnh, Tom Hiddleston là ứng viên hứa hẹn tạo ra một James Bond "nửa chánh nửa tà"
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên