30/05/2014 19:11 GMT+7

Dani Alves: "Brazil không chịu áp lực chiến thắng"

H.LAM
H.LAM

TTO - Trả lời phỏng vấn tờ Times of India, hậu vệ đang khoác áo Barcelona, Dani Alves cho biết đội tuyển Brazil không chịu nhiều áp lực giành chiến thắng tại World Cup năm nay như mọi người nghĩ.

Brazil là đội bóng giàu thành tích nhất trong các kỳ World Cup với 5 lần lên ngôi vô địch (1958, 1962, 1970, 1994, 2002). Tuy nhiên, cả hai kỳ World Cup gần đây (2006, 2010), tuyển Brazil đều thi đấu không thành công khi chỉ lọt vào tứ kết. Ở kỳ World Cup năm nay, Brazil có lợi thế sân nhà và người hâm mộ cho rằng 'Selecao' (biệt danh của tuyển Brazil) sẽ chịu nhiều áp lực giành chiến thắng từ người dân của họ.     

Nhưng hậu vệ đang chơi bóng tại La Liga (Tây Ban Nha), Dani Alves đã lên tiếng bác bỏ nhận định đó. Trả lời phỏng vấn tờ Times of India, Dani Alves cho biết: "Chúng tôi không chịu nhiều áp lực phải giành chiến thắng. Việc mong đợi chiến thắng là điều tự nhiên với người Brazil, nhất là khi chúng tôi được chơi trên sân nhà".

Anh nói tiếp: "Màn trình diễn của Brazil tại Confederations Cup năm ngoái đã thắp lên hi vọng cho người hâm mộ. Việc đánh bại cả Ý, Uruguay, Tây Ban Nha để đăng quang ngôi vô địch Confederations Cup luôn rất đặc biệt. Chiến thắng đó đã thúc đẩy sự tự tin của chúng tôi rất nhiều".

"Brazil tham dự các giải đấu với một mục đích duy nhất là giành chiến thắng. Chúng tôi luôn tự tin. Được chơi trên sân nhà là một lợi thế lớn. Nhưng ngược lại đó cũng là áp lực nếu chúng tôi chơi không tốt. Người hâm mộ sẽ không tha cho chúng tôi nếu chúng tôi chơi dở. Tuy nhiên, kinh nghiệm của Confederations Cup đã chỉ ra rằng chúng tôi sẽ chơi tốt ở giải năm nay", hậu vệ đang khoác áo Barcelona cho biết thêm.

Ở World Cup 2014, Brazil nằm ở bảng đấu rất nhẹ ký - bảng A với Croatia, Mexico và Cameroon. Brazil sẽ đá trận khai mạc với Croatia tại Sao Paulo vào ngày 12-6.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên