27/06/2017 07:45 GMT+7

Danh sách đội tuyển futsal VN gây tranh cãi

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trong danh sách 17 cầu thủ tập trung được tân HLV trưởng đội tuyển futsal VN Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) công bố vào sáng 26-6, CLB Thái Sơn Nam có đến 13 cầu thủ.

Dù chơi tốt ở Giải vô địch quốc gia nhưng "vua phá lưới" Mai Thành Đạt (giữa) không được gọi vào đội tuyển futsal VN. Ảnh: P.H

Chưa kể 3 cầu thủ khác cũng đến từ CLB Thái Sơn Bắc, một đội bóng khác của ông bầu Trần Anh Tú. Cầu thủ còn lại là thủ môn Hồ Văn Ý (Hoàng Thư Đà Nẵng).

Trong khi đó, hai cầu thủ vừa thi đấu xuất sắc tại Giải futsal VĐQG HDBank 2017 là "thủ môn xuất sắc nhất" Nguyễn Hoàng Anh (22 tuổi, Sanatech Khánh Hòa) và "vua phá lưới" của giải với 15 bàn thắng Mai Thành Đạt (Sanna Khánh Hòa) lại không có tên. Trưởng đoàn CLB Sanatech Khánh Hòa (á quân quốc gia 2017) Trần Duy Hiếu nói trong bức xúc: "Việc hai thủ môn Vũ Văn Khá (Thái Sơn Nam) và Hồ Văn Ý (Hoàng Thư Đà Nẵng) được gọi vào đội tuyển không thuyết phục được tôi.

Văn Khá là thủ môn dự bị ở CLB, chỉ ra sân một trận ở Giải VĐQG. Văn Ý tuy là thủ môn của tuyển U-20 futsal VN nhưng phong độ của anh ấy ở lượt về Giải VĐQG không tốt, để thủng lưới rất nhiều và có trận phải ngồi dự bị. Vì vậy, lẽ ra Hoàng Anh nên được trao cơ hội. Trường hợp của Thành Đạt cũng vậy. Lực lượng của Sanna Khánh Hòa mùa này không tốt buộc Thành Đạt phải gồng gánh cả đội nhưng anh đã giành danh hiệu "vua phá lưới". Do đó, việc hai cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG không được triệu tập vào đội tuyển là quá bất công".

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thủ môn Hoàng Anh nói: "Tôi cảm thấy buồn và hụt hẫng. Khi tôi giành giải thưởng “Thủ môn xuất sắc nhất” giải, gia đình và bạn bè ở quê (Đắk Lắk) đều biết và chúc mừng. Ai cũng nghĩ tôi sẽ được trao cơ hội lên đội tuyển. Vậy mà...". Ủy viên thường trực Liên đoàn Bóng đá VN phụ trách futsal Trần Anh Tú cho biết: "HLV trưởng là người có quyền quyết định chọn ai. Tôi không có ý kiến. Tuy nhiên đây chưa phải là danh sách cuối cùng". Chúng tôi đã liên lạc với HLV Miguel Rodrigo nhưng chưa được nghe ông phản hồi.

Theo kế hoạch, đội tuyển futsal VN sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 29-6 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8).

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên