22/04/2014 07:42 GMT+7

Đánh giá cán bộ phải công tâm, khách quan

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị cán bộ thành phố vào chiều 21-4 nhằm triển khai thực hiện các nội dung: kế hoạch của Thành ủy TP thực hiện kết luận của trung ương về tiếp tục thực hiện nghị quyết hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành trung ương khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; chương trình của Ban thường vụ Thành ủy TP về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí năm 2014.

Dân đánh giá cán bộ qua máy tính bảngĐồng Tháp đánh giá cán bộ công chức bằng phần mềm

Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh: thực tiễn thời gian qua cho thấy những tiêu cực, tham nhũng, lãng phí ít được phát hiện từ chính bản thân đơn vị, tổ chức Đảng đó, mà thông thường được phát hiện qua tố cáo của công dân, của cán bộ, đảng viên; hoặc qua kiểm tra, thanh tra; hoặc qua xử lý những vụ án. “Điều này cũng cho thấy rằng nhiều tổ chức Đảng không mạnh, sức chiến đấu không cao; công tác giám sát có những mặt còn nhiều hạn chế” - ông Hải lưu ý.

Ông Lê Thanh Hải cũng lưu ý sau thời gian thực hiện nghị quyết trung ương 3 khóa X (có từ tháng 8-2006) thì mục tiêu ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí chưa thực hiện được. Theo ông, để thực hiện có hiệu quả mục tiêu, giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí đã được xác định thì phải chú trọng cả phòng và chống với tinh thần kiên quyết, kiên trì, liên tục, đúng pháp luật nhằm tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác này. Ông Hải yêu cầu bí thư các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, phải luôn xác định mục tiêu là ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tình trạng này.

Phân tích thêm tình hình, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhắc nhở khi quán triệt nghị quyết Đại hội XI của Đảng có đề cập đến bảy cái “chạy”. Trong đó có “chạy” về cán bộ, cho nên hoàn toàn không thể chủ quan là ở đơn vị mình không có cái “chạy” này, chỉ có ở đơn vị khác. Yêu cầu trong công tác cán bộ là phải công tâm, khách quan, đặc biệt ở khâu đánh giá, điều động, bố trí cán bộ. Đồng thời, thực hiện nghiêm quy định về minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức... để công khai ở nơi công tác và nơi cư trú.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên