02/01/2014 10:04 GMT+7

Đánh bom xe liên hoàn tại Somalia, 10 người thiệt mạng

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - Sáng nay (2-1, giờ VN), thủ đô Mogadishu (Somalia) chấn động khi hai quả bom cài trong xe lần lượt phát nổ bên ngoài một khách sạn khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

BBC đưa tin mục tiêu của những kẻ tấn công là khách sạn Jazeera- địa điểm người nước ngoài và các chính khách thường hay đến.4 viên chức của cơ quan an ninh Somalia, trong đó có 1 viên chức cấp cao nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

AFP dẫn lời Mohamed Warsamen- một cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết hai vụ nổ xảy ra gần như đồng thời. Khi đám đông đang tìm cách cứu những nạn nhân của vụ nổ đầu tiên, quả bom thứ hai phát nổ khiến hoảng loạng bao trùm. Sau khi bom nổ, lực lượng an ninh đọ súng với những kẻ tấn công phục kích xung quanh.

Nhóm chiến binh Hồi giáo liên kết với al-Qaeda al-Shabab đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Nhóm cực đoan này hiện đang kiểm soát nhiều khu vực miền trung và nam Somalia. Thời gian gần đây, al-Shabab tổ chức nhiều đợt tấn công vào khu vực thủ đô. Cả Anh và Mỹ đều liệt al-Shabab vào tổ chức khủng bố.

eJVHiTEC.jpgPhóng to
Chiếc xe hư hại hoàn toàn sau vụ đánh bom tại khách sạn Jazeera. Ảnh: BBC
ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên