06/10/2013 20:32 GMT+7

Đánh bom tự sát vào trường tiểu học ở Iraq, 15 người chết

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Một người đánh bom tự sát lao một chiếc xe tải đầy chất nổ vào sân một trường tiểu học ở miền bắc Iraq, làm 14 học sinh và hiệu trưởng ngôi trường thiệt mạng.

Reuters ngày 6-10 dẫn lời ông Abdul Al Abbas, thị trưởng thị trấn Tel Afar.

Vụ tấn công này xảy ra chỉ ít phút sau khi một kẻ khác đánh bom cảm tử vào một đồn cảnh sát, cũng ở thị trấn Tel Afar, cách thành phố Mosul 70km về phía bắc nơi có nhiều người Hồi giáo dòng Sunni và các phiến quân nổi loạn sinh sống. Tuy nhiên hiện chưa có con số thống kê chính thức số thương vong.

iI9sapPW.jpgPhóng to
Một binh sĩ Iraq canh gác khi những người hồi hương theo Hồi Giáo dòng Shi'ite đi bợ tới thành phố thiêng Kadhimiya ngày 6-10 để tưởng nhờ ngày mất của Imam Muhammad Taqi al-Jawad, một trong 12 Imam (người thừa kế) của Tiên tri Mohammad. Ảnh: Reuters

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm cho hai vụ tấn công trên nhưng những người Hồi Giáo dòng Sunni của tổ chức al Qaeda, có mâu thuẫn gay gắt với người Hồi Giáo dòng Shi'ite được cho là chủ mưu.

Theo Reuters, đa số cư dân Tel Afar đều là người Hồi Giáo dòng Shi'ite nên họ là mục tiêu của các vụ tàn sát và bắt cóc trong những năm gần đây. Chỉ trong năm nay, hơn 6000 người đã chết trong các vụ bạo lực xảy ra khắp nước, theo thống kê của nhóm giám sát bạo lực Iraq Body Count.

Cũng theo Reuters ít nhất 60 người chết trong hai vụ đánh bom nhắm vào người Hồi Giáo dòng Shi'ite ngày 5-10.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên