16/06/2013 04:25 GMT+7

Đánh bom liên hoàn ở Pakistan, 25 người chết

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Rạng sáng 16-6, cảnh sát Pakistan đã giải cứu được Trung tâm y tế Bolan, kết thúc những giờ phút kinh hoàng tại thành phố Quetta, tỉnh Balochistan. Tổng cộng đã có 25 người thiệt mạng, trong đó có 4 kẻ khủng bố.

8 tay súng bắt hàng trăm bác sĩ, bệnh nhân làm con tinĐánh bom xe buýt giết chết 11 nữ sinh rồi truy sát vào tận bệnh viện

e43Uf1ag.jpgPhóng to
Lực lượng an ninh được triển khai vào Trung tâm y tế Bolan - Ảnh: Getty Images
48YFLIe7.jpgPhóng to
Lực lượng an ninh Pakistan được triển khai để chiếm lại Trung tâm y tế Bolan - Ảnh: Reuters

Các tay súng của lực lượng Hồi giáo cực đoan thuộc nhóm Laskar-e-Jhangvi cuối cùng đã bị tiêu diệt hoặc bắt dù đã kiểm soát được một phần của Trung tâm y tế Bolan.

Nhóm vũ trang cực đoan người Sunni, Laskar-e-Jhangvi, đã đứng ra nhận trách nhiệm cả hai vụ đánh bom. Một người tự nhận là người phát ngôn của nhóm cho biết động cơ thực hiện hai vụ đánh bom rồi truy sát, chiếm bệnh viện là để trả thù việc lực lượng an ninh Pakistan càn quét nhóm, làm chết nhiều phụ nữ và trẻ em.

Bộ trưởng nội vụ Pakistan Chaudhry Nisar Ali Khan cho biết lực lượng an ninh Pakistan đã tràn vào Trung tâm y tế Bolan và quét sạch các tay súng của nhóm cực đoan Laskar-e-Jhangvi, chấm dứt vài giờ nhóm này chiếm một phần trung tâm và bắt hàng trăm bác sĩ, bệnh nhân... làm con tin.

Thành phố Quetta đã trải qua những giờ phút kinh hoàng, bắt đầu bằng vụ đánh bom chiếc xe buýt trong khuôn viên trường đại học chuyên dành cho phụ nữ mang tên Sardar Bahadur Khan vào chiều 15-6. Vụ nổ đã làm 11 nữ sinh viên và giáo viên thiệt mạng ngay tại chỗ, 3 phụ nữ khác qua đời sau khi nhập viện.

Hơn 22 phụ nữ bị thương trong vụ nổ được đem đến cấp cứu tại Trung tâm y tế Bolan. Tại đây nhóm Laskar-e-Jhangvi đã cài sẵn người với đầy đủ đạn dược, lựu đạn. Khoảng 20g, một tay súng đã nổ bom liều chết ở phòng cấp cứu, làm chết một viên chức cao cấp của thành phố Quetta đang đến thăm các nạn nhân.

Đến 22g30 các tay súng tiếp tục tấn công, giết 3 người thuộc lực lượng an ninh và chiếm một phần Trung tâm y tế Bolan. Cảnh sát cùng lực lượng đặc nhiệm của Pakistan đã đấu súng quyết liệt với các tay súng của nhóm Laskar-e-Jhangvi. Trong các đợt đấu súng này, 3 thành viên của nhóm Laskar-e-Jhangvi và 3 y tá bị trúng đạn chết.

Các tay súng của Laskar-e-Jhangvi bị khống chế hoàn toàn tại Trung tâm y tế Bolan vào khoảng rạng sáng 16-6.

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên