20/03/2015 21:51 GMT+7

​Đánh bom đẫm máu tại thủ đô Yemen, 126 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-3, ba vụ đánh bom tự sát ở Sanaa (thủ đô Yemen) đã cướp đi sinh mạng của 126 người và làm 260 người khác bị thương.

Người dân địa phương đưa các nạn nhân vụ đánh bom đi cấp cứu - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các nhân chứng cho biết một quả bom nổ ở nhà thờ Hồi giáo Badr tại phía nam Sanaa trong khi một quả khác nhắm vào những tín đồ chạy khỏi hiện trường vụ tấn công. Quả thứ ba nổ ở nhà thờ Hồi giáo Al-Hashahush ở phía bắc thành phố.

Bộ Y tế Yemen thông báo đã có 126 người thiệt mạng và 260 người khác bị thương. Mọi bệnh viện đang kêu gọi người dân thành phố lập tức đi hiến máu nhân đạo để cứu giúp các nạn nhân. Truyền hình Yemen chiếu cảnh vô số thi thể nằm la liệt bên ngoài hai nhà thờ Hồi giáo.

Mới đây tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ đánh bom đẫm máu này. Các vụ đánh bom càng khiến tình hình Yemen thêm bất ổn.

Trước đó đất nước này bị chia rẽ nghiêm trọng khi quân nổi dậy Houthi được Iran hậu thuẫn và chính phủ Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được Liên Hiệp Quốc công nhận đã đấu đá lẫn nhau.

Hồi tháng 1, một vụ đánh bom cũng ở Sanaa khiến 40 người thiệt mạng. Khi đó chính quyền Yemen cáo buộc tổ chức Al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập (AQAP) thực hiện vụ tấn công. AQAP được đánh giá là chi nhánh tàn bạo nhất của Al-Qaeda.

Nhưng việc IS lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ đánh bom mới đây cho thấy tổ chức khủng bố này đang mở rộng tầm ảnh hưởng ra bên ngoài Iraq và Syria. Hiện IS cũng đang hoạt động dữ dội tại Libya. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên