30/07/2017 09:13 GMT+7

Đánh bại Real Madrid, Barca vô địch ICC Cup 2017 ở Mỹ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Người hâm mộ Mỹ được một phen mãn nhãn với trận “siêu kinh điển” diễn ra ở ICC Cup 2017 (tại Miami), khi Barca đánh bại Real Madrid (R.M) với tỷ số 3-2 sau 90 phút đầy kịch tính.

Messi (phải) ăn mừng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: AFP

Ngoài sức nóng thường thấy của một cuộc đối đầu kinh điển, tâm điểm của trận cầu này còn nằm ở Neymar – người được xem là sắp sửa rời Barca sau màn gây hấn với đồng đội Nelson Semedo cách đây vài ngày.

Trận đấu chỉ mới diễn ra được hơn 1 phút, Neymar đã phải ôm chân đau đớn, tạm rời sân sau một khoảnh khắc… trình diễn kỹ thuật cá nhân không hề va chạm với ai. Trong thời điểm tiền đạo người Brazil được chăm sóc ngoài sân, Messi tỏa sáng với một pha độc diễn đẳng cấp.

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Barca thắng R.M. Nguồn: YOUTUBE

Phút thứ 4, Messi đột phá vào vòng cấm địa trong vòng vây 3 hậu vệ R.M. Cú dứt điểm có phần may mắn của anh đi đập chân Varane, trở thành một pha tâng bóng hoàn hảo đánh bại thủ thành Navas mở tỷ số cho Barca.

Chỉ 3 phút sau đó, Barca có bàn nhân đôi cách biệt với cú sút quyết đoán ở rìa vòng cấm địa của Ivan Rakitic. Công đầu thuộc về Neymar – người vừa vào sân trở lại sau khi được chăm sóc với đường căng ngang trước khi Suarez khéo léo bỏ bóng cho Rakitic băng vào dứt điểm.

Dẫn trước 2-0, Barca vẫn chơi tấn công dồn dập và lối chơi quá cởi mở khiến họ phải trả giá ngay ở phút thứ 13. Từ trung lộ, Kovacic đột phá dũng mãnh, anh lừa qua Pique rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Cillessen, rút ngắn tỷ số cho R.M.

Tình huống Kovacic ghi bàn tuyệt đẹp rút ngắn tỷ số cho R.M. Ảnh: AFP

Phút 36, R.M gỡ hòa thành công với pha phản công chớp nhoáng, được khởi xướng và kết thúc bởi tiền vệ Marco Asensio, khi anh dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ thành Cillessen trong thế đối mặt.

Với 4 bàn thắng chỉ trong hiệp 1, trận đấu vẫn đầy sôi động khi bước vào hiệp 2, Neymar một lần nữa tỏa sáng trong vai trò người kiến tạo. Trên chấm đá phạt, anh tung đường chuyền như đặt cho Pique ập vào đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-2 cho Barca.

Những phút sau đó, R.M dâng cao đội hình tấn công dữ dội. Các học trò HLV Zinedine Zidane tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng với sự xuất sắc của thủ thành Cillessen, Barca đã giữ sạch lưới trong khoảng thời gian còn lại để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Chiến thắng này cũng giúp Barca giành được 9 điểm sau 3 trận để vượt mặt Manchester City (có 6 điểm sau khi thắng Tottenham 3-0 trong trận trước đó) đăng quang ICC Cup 2017 trên đất Mỹ. Còn R.M chỉ có vỏn vẹn 1 điểm. 

Dưới đây là một số hình ảnh đáng chú ý của trận đấu:

Những CĐV của Barca và R.M thân thiện trên khán đài. Ảnh: AFP
Lực lượng CĐV Mỹ đến sân đông đảo trước giờ bóng lăn. Ảnh: AFP
Neymar ôm chân đau đớn chỉ sau 1 phút thi đấu. Ảnh: AFP
Toàn đội Barca ăn mừng chức vô địch ICC Cup trên đất Mỹ. Ảnh: AFP
HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên