13/12/2012 21:36 GMT+7

Đánh bại Malaysia, Thái Lan vào chung kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Thái Lan đã giành quyền vào tranh chung kết AFF Suzuki Cup 2012 với Singapore sau khi vượt qua 10 người Malaysia 2-0 trong trận bán kết lượt về trên sân nhà Supachalasai vào tối 13-12.

TTO - Thái Lan đã giành quyền vào tranh chung kết AFF Suzuki Cup 2012 với Singapore sau khi vượt qua 10 người Malaysia 2-0 trong trận bán kết lượt về trên sân nhà Supachalasai vào tối 13-12.

Hòa 1-1 trong trận lượt đi, Thái Lan chỉ cần cầm chân Malaysia 0-0 trong trận lượt về là có mặt ở trận chung kết. Nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, Thái Lan chủ động tấn công ngay từ đầu với quyết tâm đánh bại Malaysia để giành vé đi tiếp chứ không vào sân với tư tưởng cầu hòa.

Ngược lại, Malaysia chủ động chơi phòng ngự chờ đối phương sơ hở để tung ra những đòn phản công. Với lối chơi này, Malaysia dù bị ép sân nhưng lại có được một thế trận phòng ngự chắc chắn, khiến Thái Lan không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Marlias.

Phải đến phút 30, Thái Lan mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Malaysia. Thonglao chọc khe xé toang hàng phòng ngự Malaysia cho Teerasil Dangda thoát xuống đối mặt với thủ thành Marlias. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm chéo góc của Dangda lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đang chơi bế tắc, Thái Lan lại nhận được món quà từ trọng tài khi ông rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu hậu vệ Fadhli Mohd Shas ở cuối hiệp 1 vì xô xát với Thonglao.

Chơi hơn người, Thái Lan tiếp tục tấn công và những nỗ lực của họ cuối cùng cũng đã phát huy hiệu quả. Phút 61, xuất phát từ pha phá bóng hụt của Azmi Muslim, Dangda thoát xuống cướp bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Safid rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ thành Marlias, mở tỉ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, Thái Lan tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Malaysia và họ chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 65, Thái Lan được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, Pornsai tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải khiến thủ thành Marlias không thể bắt dính bóng. Hậu vệ Theerathon Bunmathan từ cánh trái ập vào tung cú sút bồi chéo góc tung lưới Malaysia, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Thái Lan nếu Jantakan không đánh đầu trúng xà ngang (phút 73) và Pornsai không dứt điểm trúng người thủ thành Marlias trong pha đối mặt ở phút bù giờ thứ nhất.

Thắng 2-0, Thái Lan đã vượt qua Malaysia chung cuộc 3-1 và giành quyền vào tranh chung kết với Singapore - đội bóng đã vượt qua Philippines 1-0 vào đêm qua (12-12).

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên