26/02/2017 07:43 GMT+7

Tư vấn tuyển sinh đồng thời tại Hà Nội, Phú Yên, Đà Nẵng

V.HÀ - N.HÀ - K.N
V.HÀ - N.HÀ - K.N

TTO - Từ 7h30 sáng nay 26-2, một ngày hội và hai chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp diễn ra đồng thời ở Hà Nội, Đà Nẵng và Phú Yên

Hàng vạn học sinh, sinh viên đã có mặt tại ngày hội tư vấn - Ảnh: Nam Trần
Hàng vạn học sinh, sinh viên đã có mặt tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghệp - Ảnh: Nam Trần

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Cụ thể, tại Hà Nội, ngày hội tư vấn diễn ra cả ngày tại khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với nhiều 'món' hấp dẫn được bày sẵn, chào đón các bạn thí sinh, phụ huynh, thầy cô.

Ban tổ chức sẽ dành nhiều thời gian để các thí sinh được gặp trực tiếp chuyên gia tư vấn mà mình muốn chia sẻ. 

Cách chia sẻ “mặt đối mặt” này giúp các thí sinh có thêm những thông tin cụ thể với riêng trường hợp của mình, bên cạnh phần nghe trả lời chung của ban tư vấn. 

Vị trí tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội 

Tại Hà Nội, trời đang rét đậm nhưng vẫn không ngăn cản được rất nhiều học sinh đến dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp từ sáng sớm 26-2. 

125 gian tư vấn của các trường bắt đầu sôi động với nhiều hoạt động đang “ém” chờ đón các thí sinh, hứa hẹn một ngày trải nghiệm thú vị.

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, nhấn mạnh đây là năm có nhiều thay đổi về phương án thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ với mục đích tác động trở lại quá trình dạy học ở phổ thông, góp phần quan trọng vào mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo. Vì vậy, việc tư vấn, chia sẻ với các em học sinh những thông tin cần thiết, chính xác nhất, hỗ trợ các em trong việc lựa chọn ngành học tương lai có ý nghĩa rất lớn. 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại chương trình - Ảnh: Nam Trần
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại chương trình - Ảnh: Nam Trần

Bà Nghĩa chia sẻ: Bộ GD-ĐT đánh giá cao chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của báo Tuổi Trẻ trong việc đồng hành cùng các em học sinh cả nước.

“Chúng tôi đề nghị các trường ĐH, CĐ, các sở GD-ĐT tiếp tục cùng sát cánh với Tuổi Trẻ để tiếp sức cho các em học sinh trong mùa thi nhiều đổi mới này”, bà Nghĩa phát biểu.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội diễn ra cả ngày hôm nay 26-2, với hai phiên tư vấn và nhiều hoạt động đa dạng, phong phú của hơn 80 trường ĐH, CĐ, trường đào tạo nghề.

Trong khi đó, chương trình tư vấn ở Phú Yên diễn ra tại Trường ĐH Phú Yên (số 18 Trần Phú, TP Tuy Hòa), chương trình tư vấn ở Đà Nẵng được tổ chức tại Trường THPT Phan Chu Trinh (số 167 Lê Lợi, TP Đà Nẵng). Cả hai chương trình nói trên diễn ra từ 7h30-11h.

Ở mỗi chương trình, các thí sinh và phụ huynh được gặp trực tiếp ban tư vấn là đại diện Bộ GD-ĐT, các thầy cô ở ĐH Quốc gia TP.HCM... và được cung cấp những thông tin cụ thể, mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017.

Ngoài ra, thí sinh nhận được những tư vấn chính xác nhất về việc lựa chọn ngành nghề cho tương lai.

V.HÀ - N.HÀ - K.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên