29/04/2016 08:01 GMT+7

Đăng ký định mức nước chỉ cần xác nhận
 tạm trú

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Sinh viên, người ở trọ chỉ cần có xác nhận tạm trú của chính quyền địa phương là đủ điều kiện đăng ký định mức nước và sẽ được hưởng giá nước như những người dân bình thường khác.

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (Sawaco) cho biết vừa thực hiện cắt giảm thủ tục đăng ký định mức nước nhằm tạo điều kiện cho sinh viên, người lao động thuê nhà được hưởng định mức nước theo quy định.

Theo đó, trước đây điều kiện để sinh viên, người lao động ở trọ được đăng ký định mức nước là phải có hợp đồng thuê nhà có thời hạn, có giấy xác nhận tạm trú của chính quyền địa phương. Nay sinh viên, người ở trọ chỉ cần có xác nhận tạm trú của chính quyền địa phương là đủ điều kiện đăng ký định mức nước và sẽ được hưởng giá nước như những người dân bình thường khác.

Cụ thể, giá nước hiện tại được áp dụng là 5.300 đồng/m3 đối với người sử dụng đến 4m3/tháng, giá 10.200 đồng/m3 đối với người sử dụng từ trên 4m3 đến 6m3/tháng, giá 11.400 đồng/m3 đối với người sử dụng trên 6m3/tháng.

Cũng theo Sawaco, tính đến tháng 3-2016, các đơn vị trực thuộc đã cấp định mức nước sinh hoạt cho 423.281 trường hợp là người lao động, sinh viên thuê nhà để ở. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều trường hợp chủ nhà trọ không đăng ký định mức và tính tiền nước cao hơn quy định đối với người ở trọ.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên