14/11/2013 04:15 GMT+7

Dang dở đời sinh viên

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TT - Gặp Nguyễn Thế Hùng, 19 tuổi, không ai nghĩ trước đây Hùng là một chàng sinh viên cao to, đẹp trai và là niềm hi vọng của cả một gia đình bần nông ở đất Quảng Bình.

671bY1qD.jpgPhóng to
Từ một sinh viên khỏe mạnh, Hùng trở thành người tật nguyền - Ảnh: T.C.

Cái nghèo khó đã xui khiến Hùng - sinh viên năm 2 ngành xây dựng, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM - đi làm phục vụ nhà hàng và gặp xui rủi khi rơi từ tầng ba xuống đất trong ngày làm việc thứ hai. Hùng trở thành người tàn phế và đang đối mặt với những ca mổ ngặt nghèo phía trước.

Chúng tôi gặp Hùng trong căn nhà trọ ở xã Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An (Bình Dương) khi Hùng đang cắn răng, trần mình chịu những cơn đau nhức khắp cơ thể. Bằng giọng nói đứt quãng, Hùng kể lại chuyện buồn của mình.

Hôm đó vào buổi chiều 27-7-2013, Hùng đến nhà hàng tiệc cưới Saphire, Q.Bình Thạnh làm phục vụ ngày thứ hai. Khi đi thang máy đưa thức ăn xuống, bất ngờ thang máy khựng lại. Hùng sợ bị đứt cáp nên leo ra ngoài. Với tâm lý căng thẳng, bấn loạn nên Hùng trượt chân rơi xuống đất. Khi hồi tỉnh Hùng mới biết đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Tân, ba Hùng, cho biết hồ sơ bệnh án ghi Hùng bị chấn thương sọ não, gãy chân trái, tay trái, mắt phải bị gãy xương hốc mắt, vùng đầu và mặt bị tổn thương nghiêm trọng, toàn thân bị trầy xước. Hùng đã trải qua hai lần phẫu thuật hộp sọ. Trong lần mổ thứ hai, bác sĩ phát hiện hốc mắt phải có mủ đã mổ lấy mủ ra. Hiện Hùng được ra viện ngoại trú chờ mổ hộp sọ lần thứ ba. Chân Hùng cũng đã mổ hai lần, còn phải đợi một năm mới mổ thêm lần nữa. Ngoài ra, mắt phải của Hùng không còn nhìn xa được quá 1m, suy giảm thính lực, mũi không ngửi được mùi nữa, trí nhớ giảm sút...

Hùng kể bạn làm việc thời vụ tại nhà hàng, không có hợp đồng lao động, chỉ thỏa thuận miệng với quản lý. Mỗi ngày làm từ 7g-22g, được trả 150.000 đồng. Do khi đi cấp cứu không mang thẻ BHYT nên Hùng chỉ được BHYT thanh toán 1,2 triệu đồng lần mổ đầu tiên, lần thứ hai có thẻ mới thanh toán được gần 4 triệu đồng.

Tổng viện phí lần đầu Hùng nằm viện gần 71 triệu đồng, đại diện nhà hàng nơi Hùng làm việc tới hỗ trợ viện phí được 54 triệu đồng. Sau đó nhà hàng có đưa thêm 21 triệu đồng và nói là do quyên góp từ nhân viên nhà hàng.

Theo ông Tân, hai vợ chồng ông bỏ bê đồng áng vào chăm con mấy tháng nay. “Trong nhà có gì đã bán hết, vay mượn hết xóm làng, giờ đang rao bán nhà để cho Hùng mổ đợt ba” - ông Tân than thở, nét thất vọng hiện rõ trên gương mặt người nông dân chân chất.

Ông Tân nhìn những vết thương trên người Hùng nói hiện kết quả học tập của Hùng đang được bảo lưu, nhưng ông lo ngại với cơ thể đầy thương tật và trí nhớ suy giảm, khả năng tiếp tục theo học ngành kỹ thuật xây dựng của Hùng là khá mong manh.

Ngay chiều 12-11, Đoàn Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã tới thăm, tặng quà cho Hùng. Ngày 13-11, ban giám hiệu trường đã quyết định hỗ trợ trước mắt 20 triệu đồng, đồng thời phát động cán bộ, giảng viên, sinh viên trường quyên góp ủng hộ Hùng.
TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên