10/07/2014 10:41 GMT+7

Dân Ý bán cả làng

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Làng Calsazio nép mình bên những ngọn đồi dốc đứng thuộc dãy Alps phía bắc Ý đang được chính những người dân còn lại trong làng rao bán với hi vọng Calsazio sẽ trở thành địa điểm du lịch, theo Đài NBC.

vDApuTCn.jpgPhóng to
Làng Calsazio với những ngôi nhà bằng đá và gỗ - Ảnh: eBay

Nằm gần công viên quốc gia Gran Paradiso nhưng ngôi làng này đang xuống cấp trầm trọng và cần được sửa chữa với 14 căn nhà bị bỏ hoang. Giờ đây những người còn sống tại làng rao bán Calsazio trên eBay với giá chỉ 333.057 USD.

Theo tờ La Repubblica, Liên đoàn Quốc gia các cộng đồng miền núi đại diện cho những người dân làng Calsazio cho biết chủ nhân mới của ngôi làng sẽ trùng tu những ngôi nhà đá và gỗ bên trong Calsazio theo kế hoạch của tổ chức này.

Calsazio là một trong những ngôi làng đẹp nhất của Ý từng được rao bán trên eBay nhưng không phải là ngôi làng đầu tiên được rao bán. Cách đây hai năm, ngôi làng thời Trung cổ Tuscan từng được rao bán với giá 3,4 triệu USD sau 50 năm bỏ không. Ngôi làng bắt đầu bị bỏ hoang khi những công dân trẻ tuổi rời làng đến sinh sống tại các thành phố lớn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên