22/12/2014 16:20 GMT+7

Dân Úc chỉ trích Thủ tướng Abbott "coi thường phụ nữ"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Úc Tony Abbott bị người dân Úc, phần lớn là phụ nữ chỉ trích dữ dội khi tuyên bố thành tựu lớn nhất của ông dành cho phụ nữ trong năm nay là bỏ thuế carbon.

Thủ tướng Úc Tony Abbott - Ảnh: AFP
Thủ tướng Úc Tony Abbott - Ảnh: AFP

AFP ngày 22-12 đưa tin người dân, trong đó phần lớn là phụ nữ, cáo buộc ông Abbot muốn “một thế giới nơi mà đàn ông làm việc lớn và phụ nữ làm nội trợ” sau khi ông khẳng định thành tựu lớn nhất của ông dành cho phụ nữ là giảm các hóa đơn chi tiêu trong hộ gia đình nhờ bỏ thuế carbon.

“Như chúng ta đã biết, phụ nữ đặc biệt chú trọng vào ngân sách của gia đình và việc xóa bỏ thuế carbon 550 đô la Úc (447 USD)/năm mang lại lợi ích cho các gia đình có mức sống trung bình”, ông Abbott tuyên bố.

Trong khi đó Hãng Fairfax Madia dẫn lời nghị sĩ đảng Lao động đối lập là ông Anthony Albanese cho rằng ông Abbott "mắc kẹt trong quá khứ".

“Vấn đề không nằm ở việc mắc kẹt trong quá khứ của Tony Abbott mà ông ấy muốn phần còn lại của Úc quay trở về quá khứ và để ông ấy sống trong một thế giới nơi mà đàn ông làm việc lớn và phụ nữ làm nội trợ”, ông Albanese nhận định.

Những cuộc thăm dò quan điểm dạo gần đây cho thấy tỉ lệ ủng hộ cá nhân và của chính phủ bảo thủ của ông Abbott đang lao dốc trước những cắt giảm chi tiêu cũng như sự mất niềm tin vào những lời hứa đã giúp đưa ông Abbot đến với chức vị Thủ tướng Úc cuối năm ngoái.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên