Dân tự làm biển báo cảnh báo tai nạn ở đường dẫn cầu Cổ Chiên

13/11/2019 10:51 GMT+7

TTO - Thời gian qua, đường dẫn lên cầu Cổ Chiên phía tỉnh Bến Tre liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông do mặt đường xấu. Người dân đã phải tự đặt biển báo để cảnh báo người đi đường.

Dân tự làm biển báo cảnh báo tai nạn ở đường dẫn cầu Cổ Chiên - Ảnh 1.

Một biển báo được người dân dựng lên ngay dốc cầu Tân Điền trên đường dẫn lên cầu Cổ Chiên để cảnh báo người đi đường - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Theo người dân địa phương, do mặt đường và mặt cầu, cống có độ cao khác nhau, có những đoạn độ chênh lệch lên đến 10cm nên tạo thành những cái "bẫy" rất nguy hiểm với người đi đường. "Chỉ cần chạy với tốc độ 30-40km/h là xảy ra tai nạn ngay", một người dân nói.

Bà Lê Thị Lành - 67 tuổi, nhà ở gần cầu Cổ Chiên, xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre - cho biết tai nạn thường xảy ra đối với những người mới đi ngang qua tuyến đường này lần đầu. "Do họ không rành đường nên không làm chủ tốc độ. Khi gặp gờ cầu, cống thì loạng choạng tay lái rồi té ngã. Cách đây mấy ngày cũng có một người bị té, người được đưa đi bệnh viện còn xe đang gửi lại nhà người dân", bà Lành nói.

Dân tự làm biển báo cảnh báo tai nạn ở đường dẫn cầu Cổ Chiên - Ảnh 2.

Một biển báo khác do người dân dựng lên trên tuyến đường dẫn lên cầu Cổ Chiên - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, mặt đường trước mố cầu Tân Điền và cống đôi nằm trên đường dẫn lên cầu Cổ Chiên phía tỉnh Bến Tre bị sụt lún khá nặng. Ngoài ra, hiện tuyến đường dẫn vào cầu Cổ Chiên có mặt đường rất xấu. Nhiều ổ gà lớn nhỏ xuất hiện chi chít trên đường gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải - đơn vị quản lý trực tiếp đoạn đường trên), trong năm 2019 đơn vị này đã thực hiện sửa chữa tuyến đường dẫn vào các đợt Tết Nguyên đán 2019, dịp lễ 30-4 và dịp lễ 2-9.

Tuy nhiên, đến nay chi phí giữ lại bảo hành của gói thầu đã hết nên kinh phí để sửa chữa các hư hỏng rất hạn chế. Hiện đang là cao điểm của mùa mưa năm 2019, thời tiết bất lợi, mưa lớn kéo dài liên tục cũng làm ảnh hưởng đến công tác sửa chữa tuyến đường.

Một lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 cho biết để sửa chữa triệt để các hư hỏng, cần phải sử dụng phương tiện cơ giới, đào bỏ thay thế các lớp cấp phối bị hư hỏng sau đó lu lèn hoàn thiện lại măt đường bằng bêtông nhựa. Dự kiến công tác sửa chữa sẽ được thực hiện hoàn thành trong năm 2019.

Dân tự làm biển báo cảnh báo tai nạn ở đường dẫn cầu Cổ Chiên - Ảnh 3.

Mặt đường dẫn và cống hộp chênh lệch lớn gây nguy hiểm cho người đi đường - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Dân tự làm biển báo cảnh báo tai nạn ở đường dẫn cầu Cổ Chiên - Ảnh 4.

Đường dẫn lên cầu Cổ Chiên, phía tỉnh BếnTre bị hư hỏng nhiều chỗ - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Dân tự làm biển báo cảnh báo tai nạn ở đường dẫn cầu Cổ Chiên - Ảnh 5.

Mặt đường xuất hiện nhiều "ổ gà", "ổ voi" - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Phải giảm thu phí dự án BOT cầu Cổ Chiên hơn 5 năm Phải giảm thu phí dự án BOT cầu Cổ Chiên hơn 5 năm

TTO - Đó là kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trong báo cáo kiểm toán dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên (nối Trà Vinh - Bến Tre) vừa được cơ quan này thực hiện.

MẬU TRƯỜNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận