12/12/2015 23:57 GMT+7

Dẫn trước hai bàn, Barca vẫn bị Deportivo cầm hòa

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 12-12, ở vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), trên sân nhà Nou Camp, những sai lầm của hàng thủ đã khiến Barcelona phải trả giá. Từ chỗ dẫn trước 2-0, họ đã bị Deportivo gỡ hòa 2-2 trong 10 phút cuối.

Ngoài bàn thắng, Messi (giữa) có trận đấu khá thất vọng - Ảnh: Reuters
Ngoài bàn thắng, Messi (giữa) có trận đấu khá thất vọng - Ảnh: Reuters

 

Mọi thứ sụp đổ với Barcelona từ phút 77 khi HLV Enrique đưa Mathieu vào thế Alba. Lý do là vì Alba cần được giữ sức cho Giải vô địch thế giới các CLB diễn ra trong tuần sau và Barcelona đã dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, khi vào sân, Mathieu đã chơi rất tệ. Anh như "người vô hình" ở vị trí hành lang cánh trái. Điều này khiến hàng thủ của Barcelona rối loạn. Đồng thời, mặt trận tấn công của Barcelona không đủ gây áp lực cho đối phương khiến Deportivo có nhiều bóng để thực hiện các đợt tấn công lẫn phản công.

Phút 77, Mathieu phá bóng hụt tạo điều kiện cho Deportivo thực hiện pha phản công nhanh và Lucas Martinez kết thúc dễ dàng, rút ngắn tỉ số còn 1-2. Sau đó, ở phút 86, Lucas Martinez kiến tạo cho Alejandro Garcia ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Video clip trận Barcelona hòa Deportivo 2-2 - Nguồn: Youtube

Không chỉ phòng ngự dở, mặt trận tấn công của Barcelona cũng có vấn đề. Sự thiếu vắng Neymar khiến lối đá tiki-taka của Barcelona thiếu nhịp nhàng, không có các pha bóng đột biến, Suarez trở nên lạc lõng còn Sandro không thể trám vào vị trí Neymar để lại. 

Trong bối cảnh lối đá phối hợp nhỏ, nhuyễn của đội nhà không thể thắng được hàng thủ chặt chẽ của đối phương, Barcelona phải tung ra các cú sút xa.

Suốt trận, các tình huống nguy hiểm nhất của Barca đều đến từ các cú sút ngoài vòng cấm. Messi có ba cú sút gây nguy hiểm và một trong đó đã thành bàn ở phút 39, từ quả phạt trực tiếp tuyệt đẹp. Sau đó, Rakitic tung cú sút xa từ cự li 20m nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 61.

Trận hòa là một hồi chuông báo động cho Barcelona trước khi họ bay sang Nhật chuẩn bị cho Giải VĐTG các CLB trong tuần tới. Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của Barcelona tại La Liga sau khi đã dẫn trước. Tuần rồi, họ đã bị Valencia cầm hòa 1-1.

Với kết quả này, Barcelona vẫn tạm dẫn đầu với 35 điểm sau 15 trận, hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 3 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Nếu thắng trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng 14-12, Atletico Madrid sẽ bằng điểm với Barcelona.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên