15/05/2012 04:40 GMT+7

Dân tiếp tục phản đối nhà máy xỉ titan gây ô nhiễm

B.TRUNG - TR.ĐĂNG
B.TRUNG - TR.ĐĂNG

TT - Sáng 14-5, hàng trăm người dân xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, Bình Định tiếp tục kéo đến nhà máy xỉ titan (thuộc Công ty cổ phần Khoáng sản Sài Gòn - Quy Nhơn) ở xã Mỹ Thành phản đối nhà máy này xả khói gây ô nhiễm nặng nề.

Dân tập trung phản đối nhà máy gây ô nhiễm

4jtVGGgF.jpgPhóng to

Người dân dập đám cháy trong rừng dương phòng hộ - Ảnh: TR.ĐĂNG

Thông tin người dân địa phương cho biết nhà máy xỉ titan xả khói đen và mùi khét làm môi trường sống bị ô nhiễm, khó thở, gây ngứa và nhức đầu. “Dân chài chúng tôi đánh cá ven bờ, chạy ghe ra xa gần bốn hải lý cũng bị khói bụi trong này thổi ra mù mịt, vừa cay mắt, vừa hít mùi khét đến nhức đầu nên phải quay ghe về.

Trong làng trẻ con bị ngứa rộp, người già không thở nổi, làm sao chịu được” - ông Lê Thành Chung, một người dân đi biển, nói. Trước sự phản ứng của người dân, cũng trong sáng 14-5, đại diện nhà máy xỉ titan thông báo sẽ xem xét để thuê chuyên gia xử lý khói bụi ô nhiễm. Trước đó, ngày 7-5, hàng trăm người dân xã Mỹ Thành đã bỏ lao động sản xuất, tập trung phản đối vụ việc nhà máy gây ô nhiễm nói trên.

* Cũng trong ngày 14-5, tại khu rừng dương phòng hộ ven biển huyện Phù Mỹ, hàng trăm người dân thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ và thôn Xuân Thạnh, xã Mỹ An đã tập trung dập lửa cháy rừng dương. Bà con địa phương cho biết có một số kẻ xấu đã nhiều lần lẻn vào rừng đốt thảm thực bì rừng dương nhằm thiêu cháy toàn bộ cánh rừng.

Liên quan đến sự kiện này, ngày 27-4 hàng trăm người dân ở hai xã Mỹ Thọ, Mỹ An kéo về trước trụ sở UBND huyện Phù Mỹ, tập trung chặn ngang quốc lộ 1A để phản đối tình trạng một số doanh nghiệp chặt phá rừng dương phòng hộ, khai thác titan (Tuổi Trẻ 28-4). Tình hình trật tự sau đó được vãn hồi sau khi Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chính thức thông báo với người dân sẽ quyết định tạm dừng hoạt động khai thác titan tại khu vực rừng phòng hộ nói trên.

B.TRUNG - TR.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên