18/06/2014 04:20 GMT+7

Dàn sao Brazil "ngã mũ" trước thủ thành của Mexico

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Thủ thành Guillermo Ochoa của Mexico đã được các chuyên gia của FIFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận Mexico cầm hòa Brazil với tỷ số 0-0.

Đây là điều dễ hiểu trong một trận đấu mà hầu như không ngôi sao tấn công nào của hai đội để lại dấu ấn đáng kể. Ochoa của Mexico chính là người góp công lớn khiến các chân sút của Brazil phải câm lặng khi anh thực hiện hàng loạt những pha cứu thua xuất sắc suốt cả trận.

Theo thống kê, thủ môn 28 tuổi này đã thực hiện cả thảy 7 pha cứu thua cho đội nhà. Trong đó đáng kể nhất là tình huống bay người đẩy bóng ngoạn mục ngay trước vạch vôi sau pha đánh đầu hiểm hóc của Neymar ở phút thứ 26. Lần lượt sau đó, Thiago Silva, David Luiz rồi Neymar liên tục có cơ hội đối mặt khung thành Mexico nhưng tất cả đều phải thất bại trước sự kiên cường của thủ thành Ochoa. Có thể nói, gần như một mình thủ môn tóc xù và đang thất nghiệp sau khi chia tay CLB Ajaccio này đã chặn đứng cả dàn sao bên phía Brazil.

Sau trận đấu, Ochoa được trang Goal.com chấm đến 4,5/5 điểm, điểm số cao bậc nhất từ đầu VCK World Cup đến giờ. Cầu thủ bị bầu chọn là tồi tệ nhất trong trận là tiền đạo Fred của Brazil, chỉ được có 1,5/5 điểm. Trong khi đó, siêu sao Neymar dù không ghi được bàn nhưng thi đấu không đến nỗi tệ và được chấm 3/5 điểm. Thủ môn Julio Caesar của Brazil cũng được chấm đến 3,5/5 điểm nhờ vào không ít lần cứu thua cho đội nhà. Nếu không có pha cản phá của Caesar vào cuối trận, rất có thể Brazil mới chính là đội bóng bại trận.

Thủ môn Ochoa không hẳn là cái tên xa lạ với bóng đá thế giới khi đây đã là kỳ tham dự World Cup thứ 3 trong sự nghiệp của anh. Thủ thành 28 tuổi này cũng đã đến Châu Âu chơi bóng từ cách đây 3 năm và đã thi đấu hơn trăm trận trong màu áo CLB Ajaccio của Pháp. Nhưng đến tháng 5 vừa qua, CLB Ajaccio đã quyết định thôi ký hợp đồng với anh và hiện Ochoa vẫn đang trong cảnh thất nghiệp. Dù vậy, với màn trình diễn xuất sắc cho đến thời điểm này ở World Cup 2014, Guillermo Ochoa chắc chắn sẽ là một cái tên đáng được những CLB hàng đầu lưu tâm cho vị trí gác đền trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mexico ochoa thủ môn