20/01/2016 11:30 GMT+7

Dân rất cần những tư lệnh ngành dám nói, dám làm

M.NHIÊN tổng hợp
M.NHIÊN tổng hợp

TTO - Trên đây là phần bình luận của rất nhiều bạn đọc sau phát biểu thắng thắn của Bộ trưởng Đinh La Thăng về những bất hợp lý của biển báo, vạch sơn kẻ gây bức xúc dư luận.

Bộ trưởng Đinh La Thăng - Ảnh: TTO

Theo thống kê, chỉ chưa được  24 giờ sau khi  TTO trích đăng phát biểu: "Nếu biển báo còn thì người phải đi” của Bộ trưởng Đinh La Thăng, tính đến đầu giờ chiều 20-1 đã có hơn 325 ý kiến của bạn đọc bình luận về vấn đề này.

Trước đó, phát biểu của Bộ trưởng Thăng “Chưa thay được biển báo bất hợp lý thì nhổ vứt đi” tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của Tổng cục Đường bộ VN cũng đã có hơn 450 ý kiến của bạn đọc bình luận.

Là một người dân, hằng ngày quan sát những lời nói hành động của các tư lệnh ngành, bạn đọc tên Thạnh đưa ra kết luận: "Ông Thăng nói hay mà làm cũng tốt. Ông cứ làm mãi để dân nhờ. Từ ngày ông làm bộ trưởng đường sá có nhiều đổi thay, chất lượng đảm bảo, thi công nhanh. Nếu không nhờ ông mạnh mẽ như thế, chắc đường vừa làm xong ít bữa sẽ có kế hoạch và vốn sửa chữa. Tôi đưa cả hai tay tán thưởng ông"!

Biển cấm xe tải quay đầu sang trái đặt bên lề phải quốc lộ 5 trong khi chữ cho phép các loại xe được quay đầu ở biển cho phép quay xe đặt ở dải phân cách giữa quá bé - Ảnh T.Phùng

Với mong muốn phải có sự chấn chỉnh kịp thời để người dân bớt khổ, bạn đọc Tứ Hải viết: "Tôi không có xe hơi xe máy gì cả, nhưng tôi đồng tình và ủng hộ ông Đinh La Thăng theo cách làm việc của ông. Nếu trồng được thì nhổ được và có thời hạn sớm chứ không để kéo dài thời gian. Nếu không làm thì đi chỗ khác, để người khác vô làm. Câu nói rất hay, hoan nghênh ông Bộ trưởng Thăng".

Ngoài những địa chỉ cụ thể có biển báo bất hợp lý mà người dân đã cung cấp, một số bạn đọc còn đề nghị Bộ trưởng Thăng mở thêm kênh tiếp nhận khác để người đi đường tiếp tục phản ảnh.

Bên cạnh những bức xúc, kiến nghị..., thông qua phần bình luận dưới bài viết, nhiều bạn đọc cũng trải lòng mình với tư lệnh ngành.

Bộ trưởng Thăng nói câu nào đều chạm đến cõi lòng người dân bấy lâu nay”, “VN cần có những người bộ trưởng như thế này”, “Tôi là người quê Nam Định, tôi rất tự hào có một vị bộ trưởng dám nói, dám làm như anh Thăng”… là các ý kiến của người dân gởi đến Bộ trưởng Đinh La Thăng.

"Đọc bài báo viết giống như xem trực tiếp vậy, phải chi cuộc họp nào cũng hăng say như vậy thì quá tốt rồi. Câu nói hay nhất của năm 2016: "Nếu biển báo còn thì người phải đi”. Cháu mến phục bác" - bạn đọc Lê Phong cảm kích.

M.NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên