14/07/2015 13:44 GMT+7

Rạch Giá: Vét giếng cổ trăm năm tuổi để giải cơn "khát"

KHOA NAM thực hiện
KHOA NAM thực hiện

TTO - Nhiều người dân TP Rạch Giá đã không được tắm giặt vài ngày nên nhu cầu tìm bằng được nguồn nước sạch cho sinh hoạt càng trở nên bức thiết.

Người dân ngụ đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Thanh chia sẻ lượng nước ít ỏi cho những người tới sau không kịp nhận nước từ xe bồn của công ty cấp nước

Từ sáng tinh mơ 14-7, ngày đầu tiên bị cúp nước toàn bộ, hầu hết người dân TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) tạm gác mọi hoạt động thường ngày chỉ để tập trung cho một chuyện tối quan trọng duy nhất là: đi kiếm nước về dùng!

Trên khắp các nẻo đường là hình ảnh những chiếc xe gắn máy, xe đạp, xe lôi, xe tải nhỏ chở can, thùng, xô, bồn nhựa, thau chậu… đi kiếm nước.

Những giếng nước công cộng tuổi đời hàng thế kỷ tưởng đã ngủ yên nay bỗng dưng thức giấc, vắt cạn lòng mình cưu mang dân tình khốn khổ.

Những giếng khoan tay nước ngả vàng màu phèn và tanh nồng mùi tạp chất đã bị bỏ quên tới rỉ sét, mục nát, đất cát bịt kín hàng chục năm nay cũng được tái sinh và trở nên đắc dụng hơn bao giờ hết.

Trong khi hàng loạt nhà hàng, quán xá, tiệm giặt ủi, cơ sở sản xuất nước tinh khiết, khách sạn ngưng hoạt động vì hết nước, thì các cơ sở kinh doanh dụng cụ chứa nước lại được dịp ăn nên làm ra.

Người dân phường Vĩnh Quang chia sớt cho nhau từng gàu nước múc được từ chiếc giếng sắp cạn ngay cạnh hàng rào UBND phường

Công ty cấp thoát nước Kiên Giang cho hay vẫn chưa thể nói trước khi nào mới có nước trở lại. Chỉ biết lượng nước ít ỏi hiện chỉ đủ cung cấp cho bệnh viện và nhu cầu ăn uống tối thiểu của người dân trong khoảng 10-15 ngày nữa.

Lãnh đạo công ty cho hay nhiều khả năng sẽ phải bơm nước mặn vào để pha loãng với lượng nước dự trữ còn lại.

Dưới đây là một số hình ảnh mà cộng tác viên Tuổi Trẻ tại TP Rạch Giá ghi nhận được trong ngày đầu tiên đô thị loại II này bị cúp nước.

Đã gần chục năm nay, cư dân ở khu phố Quang Trung, phường Vĩnh Quang mới lại có dịp quây quần tắm giặt, xách nước từ chiếc giếng cổ được xây dựng từ năm 1920.
Ông Lê Đình Nghĩa (76 tuổi), ngụ phường Vĩnh Thanh, chậm chạp dẫn xe chở 2 thùng nước 40 lít về dùng cho cả ngày.
Hàng chục người dân xếp hàng chờ xin nước từ xe bồn trên đường Mạc Đỉnh Chi, phường Vĩnh Thanh

Với người dân Rạch Giá lúc này, nước trở nên quý giá hơn bao giờ hết

Người dân tranh thủ chở can, thùng đi xin nước từ sáng sớm

Với người dân Rạch Giá lúc này, nước trở nên quý giá hơn bao giờ hết.
KHOA NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên