14/07/2014 09:01 GMT+7

Đạn pháo ầm trời Ukraine, Nga cảnh báo "hậu quả không thể đảo ngược"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-7, giao tranh tiếp tục diễn ra dữ dội giữa quân đội Ukraine và phe ly khai ở miền đông. Trước đó Nga cảnh báo Ukraine sẽ hứng chịu hậu quả sau vụ một người Nga thiệt mạng vì đạn pháo ở biên giới.

Hàng chục ngàn nạn nhân chiến tranh Ukraine đổ sang NgaQuân nổi dậy đông Ukraine tuyên bố bắn rơi máy bay chính phủ

ManPOqpY.jpgPhóng to
Ukraine đã triển khai xe tăng tấn công thành phố Luhansk - Ảnh: GM

Theo đài Tiếng nói nước Nga, nguồn tin từ phe ly khai cho biết quân đội Ukraine đã triển khai xe tăng tấn công thành phố Luhansk. Lực lượng ly khai dùng đạn pháo giáng trả lại. Hiện tại các tay súng của tổ chức “CH Nhân dân Luhansk” đã chiếm được sân bay thành phố.

Nguồn tin báo New York Times cho biết quân đội chính phủ mới chỉ tiến vào được khu ngoại ô Luhansk chứ chưa đến được trung tâm thành phố. Một nhà báo Nga khẳng định nhiều tòa nhà trong thành phố đã bị đạn pháo bắn nát và nhiều người dân đã thiệt mạng.

AFP cho biết trước đó Bộ Ngoại giao Nga đã cảnh báo Kiev sẽ phải đối mặt với ”hậu quả không thể đảo ngược” sau khi một công dân Nga thiệt mạng do đạn pháo ở thị trấn Donetsk bên kia biên giới Nga. “Phía Nga đánh giá đây là hành vi hiếu chiến của Ukraine. Đây là sự leo thang căng thẳng nghiêm trọng và sẽ dẫn tới hậu quả không thể đảo ngược” - Matxcơva khẳng định.

Phản ứng lại, một người phát ngôn Hội đồng An ninh và quốc phòng Ukraine bác bỏ cáo buộc bắn đạn pháo sang lãnh thổ Nga. Hiện Nga đã mở cuộc điều tra vụ việc này. Thị trấn Donetsk thuộc Nga đối diện vùng Luhansk của Ukraine.

Kênh truyền hình Nga Zvezda TV cũng cáo buộc một máy bay quân sự Ukraine cũng đã xâm nhập không phận Nga hôm qua. Các nhân chứng cho biết máy bay này đã bay trên bầu trời thị trấn Donetsk, khiến nhiều người dân nơi đây hoảng sợ bỏ chạy.

Trong cuộc thảo luận tại Brazil hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đánh giá tình hình Ukraine đang ngày một bất ổn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên