03/11/2015 09:17 GMT+7

Dân phản ứng vì chỉ định thầu cho con nguyên lãnh đạo quận

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Một số cán bộ hưu trí phường Xuân Hà, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng đã có đơn gửi lãnh đạo TP Đà Nẵng liên quan đến việc xã hội hóa Trung tâm văn hóa thể thao phường Xuân Hà.

Theo kiến nghị, việc địa phương chọn chủ đầu tư là bà Lê Thị Huyền Trân (con dâu, con ruột của ông Trần Văn Huy - nguyên chủ tịch UBND quận Thanh Khê.

Ông Huy hiện là thành viên Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP) là không công khai, minh bạch. Việc chỉ định thầu cho con ông Huy là không đúng quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu, tháng 4-2015 công trình Trung tâm văn hóa thể thao Xuân Hà do Sở VH-TT&DL Đà Nẵng đầu tư mới với số tiền hơn 246 triệu đồng gồm các hạng mục: sân vườn, cây xanh, dụng cụ luyện tập thể dục, sân thể thao được đưa vào sử dụng.

Ngay sau đó chính quyền quận Thanh Khê đã đồng ý “xã hội hóa” khu vui chơi nói trên và người được chọn là bà Lê Thị Huyền Trân.

Tuy nhiên, ngay sau đó người dân phản ứng vì cho rằng Nhà nước vừa đầu tư hơn 246 triệu đồng vào đây, nay lại tiếp tục cho “xã hội hóa” thì số tiền 246 triệu đồng sẽ như thế nào?

“Nếu sau xã hội hóa mà người dân muốn vào khu vui chơi phải trả tiền thì có phải khu vui chơi công cộng đã rơi vào tay tư nhân rồi sao?” - một người dân bức xúc. Chính vì vậy, người dân địa phương đã họp tổ dân phố và kiến nghị: “Không đồng ý xã hội hóa khu vui chơi”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo quận Thanh Khê cho biết: “Có nghe người dân phản ảnh vì sao không đấu thầu. Vì thế, quận đã thông báo và sau một tháng đến nay chỉ có hai hồ sơ đấu thầu. Hiện các phòng chuyên môn đang xét duyệt, chưa chọn ai”.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên