18/09/2016 10:06 GMT+7

Dân lo ngập, công trình thi công “đủng đỉnh”

VIỆT HÙNG - TRƯỜNG TRUNG
VIỆT HÙNG - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Công trình tuyến kênh thoát lũ khu vực xã Hòa Liên, H.Hòa Vang được TP Đà Nẵng giao thời gian thực hiện tối đa không quá 12 tháng, kể từ tháng 3-2015. Tuy nhiên, đến nay công trình này vẫn thi công “đủng đỉnh” khi thời điểm mưa lũ đang tới gần.

Công trình này gồm các hạng mục tuyến kênh thoát lũ dài gần 6km, nối dài từ xã Hòa Liên (H.Hòa Vang) đến Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu). Tuy nhiên, hiện nay công trình này mới thi công tạo dòng kênh được chừng 3km.

Theo ghi nhận của chúng tôi sáng 8-9, trên công trường thi công chỉ có một xe múc và vài công nhân thực hiện dự án. Đặc biệt các hạng mục đảm bảo sự chắc chắn cho công trình vào mùa mưa lũ là tạo nền đá dưới lòng kênh và thi công đổ bêtông hai bên bờ kênh vẫn đang được làm “nhỏ giọt” chưa đầy 1km.

Ông Trương Tấn Mạnh, chủ tịch UBND xã Hòa Liên, cho biết trong năm 2015 tại địa phương đã nhiều lần ngập nặng, thậm chí từng có thời điểm mưa lớn khiến hơn 5.000 hộ dân ở 6 thôn trong xã bị ngập nước trong nhà. Theo ông Mạnh, do phần lớn các hộ dân bị bao quanh bởi các dự án và chờ được tái định cư nên rất lo lắng khi mùa mưa đang tới gần.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Xuân Định - tổng giám đốc Công ty CP Trung Nam, chủ đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) - cho rằng việc thi công chậm trễ so với tiến độ là do chưa có mặt bằng thi công. Cụ thể, địa bàn thi công ở xã Hòa Liên và P.Hòa Hiệp Bắc đều bàn giao mặt bằng theo kiểu “da beo” nên không thể thi công liền mạch.

Tại các buổi kiểm tra thực tế dự án, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhiều lần yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Đồng thời yêu cầu xây dựng phương án thoát lũ, phòng chống lụt bão tại khu vực. Trong trường hợp do sự chậm trễ của dự án gây ảnh hưởng đến tính mạng của người dân sẽ quy trách nhiệm cho các đơn vị liên quan.

VIỆT HÙNG - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên