23/12/2015 15:30 GMT+7

Dân lo bến tàu bất an

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TT - Người dân và các chủ tàu tại cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết họ có nhiều nỗi lo khi di dời bến tàu từ cảng Đá Bạc qua cảng này.

Đó là việc sắp xếp cho các canô, tàu du lịch xuất bến có biểu hiện dằn mặt, chèn ép. 

Tiền phí qua cảng tăng hơn so với mức thu tại bến tàu Đá Bạc trước đây. Cụ thể, mức phí mới là 45.000 đồng/lượt canô, tàu du lịch và 15.000 đồng/khách (mức phí ở bến Đá Bạc chỉ 30.000 đồng/lượt canô và 3.000 đồng/khách).

Ngoài ra, một số người dân sống ở đảo Bình Ba, Bình Hưng còn lo sắp tới sẽ bị thu phí qua bến tàu mới, nơi họ buộc phải qua lại hằng ngày.

Về vấn đề này, ông Phạm Hữu Tấn - tổng giám đốc Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh - cho biết bến tàu từ cảng Đá Bạc dời qua cảng Cam Ranh từ ngày 19-12. Công ty cổ phần Cảng Cam Ranh đã tự đầu tư gần 1 tỉ đồng xây dựng căngtin, nhà chờ, bố trí các bộ phận phục vụ liên quan... để lập bến tàu khách mới trong khu vực cảng.

Chuyện chủ tàu và hành khách bị dằn mặt, chèn ép, ông Tấn nói: “Ở bến tàu Đá Bạc trước đây có khi cũng có cò mồi, bảo kê này nọ... Khi chuyển qua bến tàu mới của chúng tôi thì có thể các thành phần ấy họ cũng kéo theo. Bến tàu khách vừa chuyển qua được vài ngày nên chúng tôi cũng chưa rõ hết. Chuyện này công ty sẽ cho kiểm tra lại ngay”.

Về việc thu phí, theo ông Tấn, công ty đã đăng ký và được các cơ quan cấp phép cho thực hiện theo đúng quy định của Luật giá. Các mức phí thu đều nằm trong khung phí quy định của HĐND tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, mức thu tại bến tàu khách mới là từ 30.000 - 45.000 đồng/chuyến canô, tàu xuất bến và 10.000 đồng/hành khách. Do đó, ông Tấn cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin “bến tàu đã thu 15.000 đồng/hành khách”.

Còn theo quy định hiện hành về phí cầu đò của tỉnh Khánh Hòa thì công ty có quyền thu 3.000 đồng/người qua cảng, nhưng hiện nay trước mắt công ty không thu tiền cầu đò đó đối với bà con cư dân ở đảo Bình Ba, Bình Hưng đi đò qua lại cảng Cam Ranh.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên