27/06/2013 02:12 GMT+7

Dân kêu thi công cầu gây ngập hoa màu

ĐỨC LẬP
ĐỨC LẬP

TT - Ông Nguyễn Ngọc Luân trú tại thôn 5, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, Đắk Nông phản ảnh thời gian qua nhiều diện tích hoa màu, ao cá, cà phê của gia đình ông thường xuyên bị ngập mỗi khi mưa.

Nguyên nhân là do đơn vị thi công cầu đã “nắn” dòng chảy, thu hẹp diện tích, độ sâu của lòng suối khiến mỗi khi mưa nước không thoát kịp gây ứ đọng, tràn lên diện tích hoa màu, ao cá gây ngập.

IVI2faH6.jpgPhóng to
Vườn mía của ông Nguyễn Ngọc Luân thường xuyên bị ngập - Ảnh: Đ.Lập

Liên quan tới việc thi công đoạn đường, cầu này, khoảng tháng 11-2011 xã vận động người dân góp công, góp sức làm đường giao thông. Ông Luân cho biết gia đình ông đã hiến 4.000m2 đất rẫy cà phê đang cho thu hoạch để mở rộng đường, nhưng hiện nay công trình làm đường này (cũng do đơn vị thi công cầu thực hiện) không làm mương thoát nước hoàn chỉnh khiến nước, đất đá tràn vào vườn ông, bồi lấp nhiều diện tích cà phê của gia đình...

Ông Hà Văn Đoàn - phó chủ tịch UBND xã Quảng Tân - cho biết ngay khi người dân phản ảnh, xã đã có đợt kiểm tra, xác minh thông tin. Trong vài ngày tới, xã sẽ mời đơn vị thi công và gia đình hộ dân thiệt hại đến làm việc, trao đổi, tìm hướng giải quyết. Chính quyền địa phương sẽ giám sát việc khắc phục hậu quả, đền bù sao cho thỏa đáng nhất cho người dân, đồng thời báo cáo sự việc lên ban quản lý dự án huyện để có hướng giải quyết lâu dài.

Trong khi đó ông Nguyễn Văn Thủy - đại diện đơn vị thi công đường, cầu - khẳng định không phải do công trình thi công cầu gây ngập như người dân phản ảnh mà do mưa nhiều gây ngập. Tuy nhiên, ông Thủy cho biết sẽ kiểm tra công trình trong vài ngày tới.

ĐỨC LẬP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên