23/11/2014 16:26 GMT+7

Dân "kể chuyện" di sản Thành nhà Hồ qua ảnh

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 23-11, tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) trưng bày 100 bức ảnh của người dân địa phương chụp những hoạt động đời thường trong lòng di sản thế giới này.

Lãnh đạo ngành văn hóa Thanh Hóa tặng quà lưu niệm cho các tác giả chụp ảnh sinh hoạt của người dân trong lòng di sản Thành nhà Hồ- Ảnh: Hà Đồng
Xem ảnh di sản Thành nhà Hồ tại triển lãm - Ảnh: Hà Đồng

Tiến sĩ Đỗ Quang Trọng- giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ cho biết đây là lần đầu tiên triển lãm ảnh có sự tham gia của cộng đồng do trung tâm này thực hiện với sự hỗ trợ của Văn phòng UNESCO tại Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11-2014.

Dự án sử dụng phương pháp tiếp cận Photovoice- trao máy ảnh cho người dân kể chuyện với chủ đề “Sống trong lòng Thành nhà Hồ”, được triển khai từ tháng 6- 2014 tại khu vực di sản Thành nhà Hồ.

Tham gia chụp ảnh là tám người dân địa phương chụp được hơn 1.000 bức ảnh, với nhiều chủ đề khác nhau trong sáu tháng qua. 100 tác phẩm ảnh được chọn triển lãm chụp về cuộc sống thường ngày, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đối với di sản thế giới Thành nhà Hồ.

Triển lãm (kéo dài đến hết tháng) là một trong những kết quả của dự án nâng cao năng lực tiếp cận cộng đồng dành cho các khu di sản thế giới tại Campuchia, Lào và Việt Nam, do UNESCO triển khai từ năm 2011.

Tại Việt Nam, ngoài di sản Thành nhà Hồ còn có các đơn vị khác tham gia như: Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long- Hà Nội, Ban Quản lý di tích và du lịch Mỹ Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng. 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên