07/09/2012 00:37 GMT+7

Dân đã góp tiền sao chưa làm đường?

ĐỨC PHÚ - MẬU TRƯỜNG
ĐỨC PHÚ - MẬU TRƯỜNG

TT - Nhiều người dân ở P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM phản ảnh từ tháng 6-2012 phường đã thu tiền của các hộ dân để làm đường HT13 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai thi công. Hiện nay đường HT13 đã hư hỏng nặng, hàng chục ao nước, ổ voi nằm chi chít trên đường. Người dân sống hai bên đường cho biết nhiều người lưu thông qua đây bị té ngã do đụng phải đá nằm chìm dưới ao nước.

9zHBuQuz.jpgPhóng to
Đường HT13 đầy ổ voi - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Bà Hồng - tổ trưởng tổ 49, khu phố 7, P.Hiệp Thành - cho biết theo chỉ đạo của UBND phường, bà đã thu tiền của khoảng 240 hộ trong tổ để làm đường HT13, chỉ còn vài chục hộ khó khăn chưa đóng tiền. Theo đó, mỗi hộ dân sống trong hẻm đóng 500.000 đồng, mỗi hộ ngoài mặt đường đóng 500.000 đồng/mét ngang.

Bà Đỗ Hữu Thảo Thư, phó chủ tịch UBND P.Hiệp Thành, cho biết đường HT13 nằm trong dự án sửa chữa bốn đường gồm: đường HT13, đường HT45-49, đường Pháp Thạnh, đường cụm công nghiệp Quang Trung. Dự án sửa chữa các đường này được làm theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Đến nay, phường đã vận động dân đóng góp được gần 3 tỉ đồng, còn một số hộ dân vẫn chưa đóng tiền nên việc triển khai thi công gặp khó khăn. “Khoảng cuối tháng 9 phường sẽ ưu tiên sửa chữa đường HT13 trước vì đường này hư hỏng nặng và có nhiều hộ dân sinh sống” - bà Thư cho biết.

* “Những ngày qua, tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp trên đường Nguyễn Văn Bứa, đoạn gần cầu Lớn, do mặt đường rất xấu”- một bạn đọc phản ảnh.

Đoạn đường Nguyễn Văn Bứa nói trên dài khoảng 1km, là ranh giới giữa xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh) và xã Xuân Thới Sơn (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Người dân ở đây cho biết đường được làm từ hai năm nay nhưng vẫn chưa xong. Đơn vị thi công chỉ rải đá dăm nên mặt đường nhanh chóng hư hỏng.

Chiều 6-9, đại diện UBND hai xã Xuân Thới Sơn và Phạm Văn Hai đều xác nhận con đường nói trên có lưu lượng xe qua lại đông nhưng mặt đường rất xấu, là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn trong thời gian qua. Còn nguyên nhân khiến con đường này thi công chậm là do một số hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng. “Chúng tôi sẽ yêu cầu chủ đầu tư - Lực lượng thanh niên xung phong TP.HCM - rải đá bù vào những chỗ bị trũng trên đường để người dân tạm thời qua lại” - đại diện UBND xã Phạm Văn Hai hứa.

ĐỨC PHÚ - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên