17/06/2014 15:04 GMT+7

Dân công sở sôi động cùng World Cup 2014

Hà Phượng – Minh Phượng
Hà Phượng – Minh Phượng

TTO - Những ngày này, tại nhiều cơ quan, công sở, câu chuyện về trái bóng tròn mùa World Cup 2014 luôn được đưa ra bàn tán sôi nổi. Kẻ buồn, người vui, đủ mọi tâm trạng...

Từ 7g sáng, không khí bàn luận bóng đá đã khá sôi nổi tại quán cà phê Mộc Miên, điểm hẹn của khá nhiều dân công sở là nhân viên ngân hàng, các công ty điện máy, kinh doanh bất động sản…  trên đường Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh,TP.HCM).

Anh Hùng, nhân viên chi nhánh ngân hàng ACB,  cho biết đêm 15-6, anh chỉ theo dõi trận đấu giữa đội Thụy Sĩ và đội Ecuador. “Kết quả trận đấu làm tôi rất bất ngờ vì Thụy Sĩ là một đội khá yếu, xếp cuối bảng nhưng lại giành chiến thắng 2-1”. Anh Hùng hào hứng cho biết anh sẽ xem tất cả các trận đấu vì “mới đầu mùa giải nhưng đã khá nhiều bất ngờ. Đây là một mùa World Cup hấp dẫn”. “Kẹt nhất là mấy trận diễn ra vào buổi sáng sớm. Bỏ qua thì uổng quá mà coi thì chỉ vài ba ngày là đuối sức ngay vì mình còn phải lo công việc. Thôi thì trận sau chỉ coi hiệp đầu, hiệp sau thì đợi buổi trưa vào cơ quan, mở mạng coi lại vậy”, anh Hùng chia sẻ.

Cũng giống như anh Hùng, mê thì mê thật nhưng đa số dân công sở không thể “liều mình” ăn nằm với trái bóng tròn suốt các trận đấu “thâu đêm, suốt sáng” được vì còn phải đi làm sớm. “World Cup mà không xem thì kì quá! Nhưng thức đêm theo dõi tất các trận đấu thì đuối sức lắm!”. Đấy là lí do anh Khanh, nhân viên công ty AP Sài Gòn Petro, chỉ sắp xếp coi một vài trận yêu thích, các trận còn lại đều tranh thủ xem kết quả sớm vào sáng hôm sau qua mạng internet.

“Thôi thì không coi được trực tiếp thì xem kết quả qua mạng và bàn luận với nhau trong phòng làm việc một tí trong lúc nghỉ tay công việc. Còn cá độ thì chủ yếu là vui là chính như một chầu cơm trưa công sở chẳng hạn” - anh Khanh nói. 

Anh Dũng, nhân viên công ty kinh doanh điện máy Hải Phong, đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp, hào hứng kể: “Đêm qua, tôi thức tới 2g sáng để xem trận Pháp – Honduras. Đối với những đội bóng yêu thích, dù hôm sau đi làm mệt lắm, tôi vẫn ráng thức khuya để coi. Bù lại, thời gian nghỉ trưa, tôi mua bánh mì ăn cho nhanh để dành thời gian… ngủ bù. Tôi và một số anh em trong cơ quan rất mê đạp xe đạp rèn luyện sức khỏe. Mấy bữa nay “bận” World Cup, anh em chuyển qua đạp xe vào buổi tối”.

Còn anh Lợi - công tác tại cục Hải quan Đồng Nai, cho biết: “Sáng nào tôi chở đoàn đi công tác sớm nên không thể thức khuya theo dõi các trận đấu. Tôi nghe lại tường thuật gián tiếp các trận đấu đêm qua trên hệ thống phát thanh VOV trong lúc lái xe”.

Ông Trần Trọng Đức, trưởng phòng công nghệ, công ty may Hòa Thịnh, đường Cộng Hòa, quận Tân Bình thì “tiết lộ” cách xem bóng đá hàng đêm “không đụng hàng” của ông là hai vợ chồng chia thời gian ra coi. Vợ ông, nhân viên UBND một phường ở Tân Bình, cũng là tín đồ của quả bóng. Ông sẽ ngủ từ 9g tối để dậy sớm coi trận rạng sáng, còn bà thì thức coi trận buổi tối. Sáng sớm hai vợ chồng sẽ tường thuật… bằng miệng lại cho nhau nghe và cùng bàn luận khi ăn sáng trước khi đến công sở.

Hà Phượng – Minh Phượng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên