06/08/2011 06:54 GMT+7

Dân chưa thống nhất với lãnh đạo Bộ Tài nguyên - môi trường

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Ngày 5-8, bà Nguyễn Thị Thu Hà, người đại diện tập thể người dân bị thu hồi đất để thực diện dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô, cho biết tại cuộc họp đối thoại về vị trí và diện tích đất mà UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Công ty TNHH Hoàn Cầu, bà vẫn chưa thống nhất với ông Chu Phạm Ngọc Hiển - thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường.

Theo văn bản 10-12-2010, ông Trương Vĩnh Trọng (khi đó là phó thủ tướng Chính phủ) giao Bộ Tài nguyên - môi trường chủ trì tổ chức đối thoại với bà Nguyễn Thị Thu Hà và Hội Luật gia TP Nha Trang. Nội dung buổi đối thoại nhằm làm rõ “về sự khác nhau giữa số liệu diện tích và loại đất thực tế đã thu hồi theo phương án giải phóng mặt bằng với diện tích và loại đất ghi tại quyết định số 252 ngày 9-3-2001 của Thủ tướng Chính phủ”. “Tuy nhiên chúng tôi chỉ mới đối thoại được một phần về diện tích đất ghi tại quyết định 252, còn diện tích đất thực tế đã thu hồi theo phương án giải phóng mặt bằng thì chưa được đối thoại” - bà Hà cho biết.

Ông Nguyễn Công Phức - chủ tịch Hội Luật gia TP Nha Trang - cho rằng Thủ tướng đồng ý giao cho Công ty TNHH Hoàn Cầu 122,7ha đất tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang để xây dựng khu du lịch và giải trí Sông Lô nhưng UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao đến 198,5ha, thừa 75,7ha cần được thu hồi để trả cho dân.

Buổi đối thoại diễn ra ngày 4-8, văn bản kết luận buổi đối thoại (do những người tham dự cung cấp) cho biết buổi đối thoại được thực hiện công khai và bình đẳng nhưng chưa đi đến kết quả cuối cùng. Trước đó, ngày 26-10-2010, đại diện Bộ Tài nguyên - môi trường, Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp đối thoại với bà Hà và Hội Luật gia TP Nha Trang về vấn đề nêu trên và cũng không đi đến thống nhất.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên