Dân chưa hiến đất, tắc dự án làm đường

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TT - Tuyến tỉnh lộ 942 kết nối cầu Ông Chưởng là trục giao thông chính của huyện Chợ Mới (An Giang) để đến các địa phương khác trong và ngoài tỉnh.

Đã hơn hai năm nay kể từ khi thi công, công trình này chỉ hoàn thành 1,5/2,7km đường đưa vào sử dụng, đoạn còn lại đang dang dở vì tắc một đoạn chỉ dài 84m do hai hộ dân chưa đồng ý hiến đất.

Bà Trần Thị Bé, một trong hai hộ dân chưa đồng ý giao đất cho địa phương thi công đường, cho biết bà đồng ý hiến đất làm đường và chính quyền hứa sẽ hỗ trợ tiền huê lợi nhưng đến nay không thấy nên bà chưa bàn giao đất.

Theo ông Nguyễn Phước An - chủ tịch UBND thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, đường tỉnh 942 dẫn lên cầu Ông Chưởng có 117 hộ có đất nằm trên phần đường này.

Thị trấn đã vận động được 115 hộ hiến đất, chỉ còn lại hai hộ thắc mắc, trong đó có một hộ đòi bồi thường giá trị đất, một hộ đòi hỗ trợ huê lợi cây ăn trái. Gần hai năm nay, thị trấn và huyện, tỉnh đã làm việc hàng chục lần với hai hộ này nhưng vẫn chưa đạt được kết quả nào.

“Việc hỗ trợ huê lợi địa phương có thể đáp ứng được chứ việc bồi thường giá trị đất thì rất khó thực hiện vì công trình này do dân tự nguyện hiến đất làm đường. Nếu bồi thường giá trị đất cho hộ dân nói trên thì sẽ gây thắc mắc trong những hộ trước đó đã hiến đất” - ông An nói.

Ông Ngô Hoàng Hiếu, phó chủ tịch UBND huyện Chợ Mới, cho biết tuyến đường 942 dẫn lên cầu Ông Chưởng đến thời điểm này đã hết hạn thi công nên huyện phải ký hợp đồng gia hạn với nhà thầu thi công thêm một năm nữa để hoàn thành đoạn đường còn lại nói trên.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên