07/06/2013 22:10 GMT+7

Dân chặn xe gây ô nhiễm trong đêm

        TRƯỜNG TRUNG
        TRƯỜNG TRUNG

TTO - Tối 7-6, hàng trăm người dân hai bên đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) lại kéo ra đường ngăn cản xe ben chở đất đá, xe chở rác thải qua lại.

F7FiHhMe.jpgPhóng to
Đến 21g ngày 7-6, người dân vẫn chặn không cho xe gây ô nhiễm qua lại - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Một số người dùng thùng gỗ, ghế nhựa bỏ giữa đường khiến đoàn xe hơn 30 chiếc gồm xe ben, xe chở rác lên bãi rác Khánh Sơn không thể lưu thông.

Bà Hồng, một người dân sống trên đường Hoàng Văn Thái, cho biết thời tiết nắng nóng, xe tưới nước xuống đường chưa đầy 30 phút là đường khô, bụi lại mù mịt. “Điều chúng tôi bức xúc nhất là đêm nào xe của các đơn vị khai thác đất đá cũng hoạt động, xe chạy ầm ầm mà phóng nhanh, bụi chịu không thấu” - bà nói.

Các cán bộ môi trường và lãnh đạo phường Hòa Khánh Nam đã có mặt để vận động người dân không được cản trở xe qua lại, tuy nhiên đến 21g người dân vẫn chưa cho xe qua lại.

Ông Nguyễn Đắc Lâm, cán bộ môi trường phường Hòa Khánh Nam, cho biết việc tưới rửa đường vẫn được thực hiện đúng quy định. Rửa đường vào thứ 2 và thứ 6 hằng tuần, tưới đường mỗi ngày 4 lần. Tuy nhiên ông Lâm cũng thừa nhận với thời tiết nắng nóng, mật động xe qua lại trên đường đông nên việc tưới nước không phát huy được tác dụng.

Trước đó vào tháng 4-2013 người dân ở đây đã nhiều lần ngăn cản không cho các xe chở đất đá qua lại vì gây ô nhiễm. Chính quyền quận Liên Chiểu cũng đã tổ chức cuộc họp với đại diện 7 doanh nghiệp khai thác mỏ đất, đá trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam yêu cầu rửa đường 2 lần/tuần.

        TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên