19/04/2017 16:17 GMT+7

Dân chặn xe gây ô nhiễm, phá nát đường

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Bức xúc việc xe chạy gây ô nhiễm, đường sá xuống cấp nhưng nhiều năm qua không được giải quyết, sáng 19-4 hàng chục hộ dân ở hai bên đường vào cảng thủy nội địa Đức Hạnh, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra chặn xe.

Xe ben trọng tải lớn ra vào cảng Đức Hạnh trưa 19-4, sau khi người dân hết chặn xe - Ảnh: Đông Hà

Từ khoảng 8h30 sáng 19-4, hàng chục hộ dân sống hai bên đường vào cảng thủy nội địa Đức Hạnh (xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã cùng nhau đưa gạch đá, cây củi to ra chặn đường các xe ben, xe tải đi vào cảng này.

Hàng trăm xe ùn ứ tại đây.

Sau khi xảy ra sự việc, công an và chính quyền đã xuống giải quyết vãn hồi. Đến 11h30 cùng ngày, người dân mới tạm cho xe qua lại trên đường này nhưng chỉ đi một chiều, chiều còn lại họ vẫn để các chướng ngại vật.

Theo người dân sinh sống ở hai bên đường, sở dĩ họ phải làm vậy vì đã quá sức chịu đựng. Đó là ô nhiễm bụi vào mùa nắng, là trẻ em thường xuyên bị ho. Đó là lầy lội vào mùa mưa, đường đầy ổ voi, ổ trâu. Nhà nào cũng đóng kín cửa suốt ngày, nhưng tối đến vẫn quét ra đầy bụi.

Trưa cùng ngày, đội CSGT Công an huyện Tân Thành đã cử một tổ công tác xuống trực tại con đường này. Lãnh đạo đội này cho biết sẽ cử người và đưa cân lưu động ra để cân các xe qua đây. Ngay sau khi có cân, CSGT đã cân một xe chở ximăng ra cảng và kết quả xe này quá tải.

Theo tìm hiểu, nguồn gốc con đường là của doanh nghiệp bỏ tiền ra mua đất của người dân để làm đường vào cảng từ năm 1996. Chủ cảng hứa sẽ làm đường bêtông sau ba năm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo UBND xã Tân Phước cho biết xã sẽ mời dân và doanh nghiệp có cảng lên để làm việc.

Còn ông Nguyễn Văn Thắm - chủ tịch UBND huyện Tân Thành - cho biết sẽ xếp lịch để làm việc với các doanh nghiệp có cảng và yêu cầu họ đóng góp làm đường bêtông.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên