22/03/2017 20:43 GMT+7

​Dân chặn xe chở rác ở Huế, đối thoại lần 5

XUÂN ĐÀO
XUÂN ĐÀO

TTO - Chiều 22-3, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và các ngành liên quan đã đối thoại với người dân thôn Nam Phước, xã Lộc Thủy, Phú Lộc về việc dân chặn xe chở rác vào khu xử lý rác gây ô nhiễm trên địa bàn.

Ông Phan Ngọc Thọ - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa thiên Huế trả lời kiến nghị của người dân - Ảnh: XUÂN ĐÀO
Ông Phan Ngọc Thọ, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, trả lời kiến nghị của người dân - Ảnh: XUÂN ĐÀO

Cuộc đối thoại kéo dài hơn hai giờ nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung giữa người dân và đại diện chính quyền, Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế (chủ bãi rác).

Trước đó đã diễn ra bốn lần đối thoại giữa người dân với chính quyền huyện, phía doanh nghiệp.

Nhiều ý kiến phản ánh của người dân xoay quanh việc khu xử lý rác thải rắn của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế trên địa bàn gây ô nhiễm liên tục được người dân kiến nghị.

Ông Trần Bá Hoàng, đại diện người dân thôn Nam Phước, nói khu xử lý rác đóng trên địa bàn của thôn đã ô nhiễm. Người dân không thể sống chung với bãi rác ô nhiễm. Nếu khu xử lý rác trên địa bàn vẫn hoạt động thì sẽ không có dân ở.

Trả lời những kiến nghị của người dân, ông Trần Trung Khánh - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế tiếp tục cam kết hạn chế đến mức thấp nhất mùi hôi, ruồi nhặng, sử dụng số xe chở rác đúng số lượng và đảm bảo chất lượng theo quy định...

Cuộc đối thoại diễn ra căng thẳng với nhiều phản ánh của người dân - Ảnh: XUÂN ĐÀO
Cuộc đối thoại diễn ra căng thẳng với nhiều phản ánh của người dân - Ảnh: XUÂN ĐÀO
Kết thúc cuộc đối thoại người dân vẫn búc xúc vì chưa tìm được tiếng nói chung - Ảnh: XUÂN ĐÀO
Kết thúc cuộc đối thoại người dân vẫn búc xúc vì chưa tìm được tiếng nói chung - Ảnh: XUÂN ĐÀO

Đại diện lãnh đạo tỉnh ông Phan Ngọc Thọ - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế - khẳng định chính quyền luôn đảm bảo môi trường sống cho người dân và yêu cầu Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế thực hiện các cam kết và tuân thủ các quy định về môi trường. 

Ông Thọ cho phép người dân thành lập tổ giám sát nhân dân 3-5 người theo định kỳ vào khu xử lý rác của công ty này để kiểm tra.

Kết thúc cuộc đối thoại, người dân vẫn không đồng tình với những cam kết mà phía công ty và chính quyền đưa ra. Theo họ, chính quyền và công ty cần có giải pháp thực tế, không chấp nhận một cam kết chung chung như các lần đối thoại trước.

 

 

XUÂN ĐÀO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên