29/01/2016 19:04 GMT+7

Dân Cali tiết kiệm hàng tỉ USD nhờ bóng đèn tiêu chuẩn

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TT - California là bang đầu tiên của Mỹ xác định tiêu chuẩn tuổi thọ và tiêu hao điện năng cho bóng đèn LED gia dụng với kỳ vọng sẽ tiết kiệm hàng tỉ USD hóa đơn tiền điện cho các hộ gia đình.

Theo ABC News, Ủy ban Năng lượng California ra quyết định các đèn LED chiếu sáng phải đáp ứng những tiêu chuẩn theo quy định mới.

Theo đó, kể từ tháng 1-2018, các bóng đèn bày bán ở California phải đáp ứng tiêu chuẩn về chỉ số hoàn màu và tuổi thọ khắt khe: bóng đèn LED gia dụng phải có tuổi thọ ít nhất 10.000 giờ - tương đương 10 năm sử dụng - và tuổi thọ cho các bóng đèn có kích thước nhỏ hơn 57mm (dùng cho cửa hàng, khách sạn và viện bảo tàng) là 25.000 giờ chiếu sáng.

Ủy ban cho biết tiêu chuẩn mới sẽ tiết kiệm cho người tiêu dùng khoảng 4 tỉ USD hóa đơn tiền điện trong 13 năm, tiết kiệm điện năng đủ chiếu sáng cho khoảng 400.000 hộ gia đình, đồng thời giảm 10 triệu tấn khí thải cacbon dioxide từ các nhà máy điện từ năm 2017-2029.

Người phát ngôn của Ủy ban Năng lượng California Amber Beck cho biết họ đã thận trọng xem xét tính khả thi và hiệu quả thiết thực mang lại cho người tiêu dùng, trước khi đưa ra các quy định tiêu chuẩn mới. 

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên